HLV Mikel Arteta nói gì về phong độ của Willian?

Tiền đạo Willian đã chơi không tốt trong màu áo Arsenal ở mùa giải năm nay, HLV Mikel Arteta cũng có những chia sẻ về ngôi sao người Brazil.

Hè năm nay, Willian cập bến Arsenal từ Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong nhiều năm qua. Willian được kỳ vọng rất nhiều ở sân Emirates, song đến thời điểm hiện tại cầu thủ này chưa chứng tỏ được gì nhiều.

Willian chơi không quá tốt ở mùa giải năm nay
Willian chơi không quá tốt ở mùa giải năm nay

Ngôi sao người Brazil chưa đóng góp bàn thắng nào, đồng thời anh cũng không đá chính cho Pháo thủ kể từ ngày 19 tháng 12 đến nay.  Phong độ kém cỏi khiến ngôi sao 32 tuổi nhận phải nhiều chỉ trích từ chính các CĐV Arsenal. 

Willian đã chơi không tốt trong màu áo Arsenal ở mùa giải năm nay, HLV Mikel Arteta cũng có những chia sẻ về ngôi sao người Brazil. Ông nói:

"Tôi không nói những lời chỉ trích ngoài kia thiếu công bằng với Willian. Tôi hiểu rõ sự kỳ vọng lớn lao nơi các CĐV dành cho cậu ấy. Mọi người hy vọng Willian sẽ đem về bàn thắng và kiến tạo cho Arsenal. Tuy nhiên, cậu ấy chưa thể khiến NHM Arsenal hài lòng".

"Khi Willian chơi không tốt, những sự chỉ trích bắt đầu xuất hiện. Chúng tôi luôn bảo vệ cậu ấy, hỗ trợ cho cậu ấy nhiều nhất có thể. Willian vẫn đang làm rất tốt. Sự khát khao cống hiến là điều luôn được Willian thể hiện. Tôi tin tưởng rằng cậu ấy sẽ sớm cải thiện phong độ của mình".

Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Benfica ở lượt đi vòng 1/16 Europa League 2020/21, nhiều khả năng Willian sẽ có cơ hội ra sân ở trận đấu này. Lịch thi đấu hiện tại buộc HLV Mikel Arteta phải thường xuyên xoay tua đội hình.