Lộ kế hoạch mua sắm của Chelsea ở Hè 2021

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 là cơ hội để HLV Thomas Tuchel đưa về thêm những bản hợp đồng chất lượng, qua đó phục vụ kế hoạch của mình.

Hè 2020, Chelsea chi hơn 200 triệu bảng nâng cấp đội hình. Rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng được đưa về sân Stamford Bridge, nhưng họ chưa cho thấy giá trị của mình. Đó là một trong những lý do khiến Frank Lampard bị sa thải. HLV Thomas Tuchel đã đến và đang thay đổi đội bóng thành London.

Chelsea có 7 trận bất bại dưới thời HLV người Đức, trong đó có 5 chiến thắng. Tuchel có thể hài lòng với những gì ông đã đạt được trong một khoảng thời gian tương đối ngắn kể từ khi kế nhiệm Frank Lampard ở Chelsea, song ông cũng muốn được cấp tiền để đưa về những bản hợp đồng tốt. 

HLV Tuchel muốn có thêm những tân binh ở Hè 2021
HLV Tuchel muốn có thêm những tân binh ở Hè 2021

Thiago Silva sẽ hết hợp đồng tại Stamford Bridge vào cuối mùa giải này, trong khi Fikayo Tomori nhiều khả năng sẽ được AC Milan mua đứt. Chelsea đã nhắm đến hậu vệ Niklas Sule của Bayern Munich. Cầu thủ này là nhân tố ưa thích của ông Tuchel.

Sule không phải là cầu thủ Bundesliga duy nhất lọt vào tầm ngắm của Tuchel. Chelsea còn sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ 172 triệu bảng để cố gắng lôi kéo bộ đôi Jadon Sancho và Erling Haaland của Dortmund đến đội bóng thành London. Nếu Dortmund không thể giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới, khả năng Chelsea có được điều mình cần là khá cao.

Rõ ràng Tuchel có khát vọng biến Chelsea thành một thế lực thống trị, cả ở Anh lẫn châu lục. Dù sao, nếu muốn có Sule, Sancho và Haaland, họ sẽ phải cắt giảm đội hình và gây quỹ để đảm bảo việc duy trì tài chính thật vững chắc.