Man City đang đạt phong độ cực kỳ khủng khiếp

Với chiến thắng 1-0 trước Arsenal ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trên mọi mặt trận.

Man City làm khách trên sân của Arsenal ở vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/21. Ngay phút thứ 2 Man City đã vượt lên dẫn trước, các hậu vệ của Arsenal khá khó hiểu khi không ai nhảy lên tranh chấp quả tạt của Mahrez khiến Sterling dễ dàng đánh đầu ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Man City đánh bại Arsenal 1-0
Man City đánh bại Arsenal 1-0

Man City vẫn tạo cách biệt 10 điểm ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với MU và Leicester. Điều đó có nghĩa là thầy trò Guardiola đã thắng 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, kéo dài kỷ lục mà The Citizens lập được trên sân Swansea 3 trận trước đó.

Chiến thắng mới nhất giúp Man City kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 18, bao gồm 12 ở Premier League. Họ cũng san bằng kỷ lục thắng 11 trận liên tiếp trên sân khách trên mọi đấu trường (11), thành tích mà chính thầy trò Guardiola thiết lập trước đó từ tháng 5 đến tháng 11/2017.

Với những gì đã thể hiện, Man City trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch các đấu trường mà họ tham dự. Phát biểu sau chiến thắng trên sân của Arsenal, HLV Pep Guardiola cho biết: "Tôi hạnh phúc với phong độ của đội bóng ở thời điểm hiện tại. Mọi đối thủ đều mất điểm, còn chúng tôi thì ổn định trong 2 tháng qua”.

“Chúng tôi không thể quên rằng chúng tôi đã giành chiến thắng tại Anfield, trước Tottenham, tại Goodison Park và tại Emirates, đó là những trận đấu cực kỳ khó khăn trong giai đoạn này. Mọi người bàn tán về các kỷ lục, nhưng chúng tôi chỉ tập trung vào những trận đấu của mình".