Man City lập kỷ lục sau chiến thắng trước Monchengladbach

Man City đánh bại Monchengladbach 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 để lập kỷ lục giành chiến thắng trên sân khách.

Man City có chuyến làm khách của Monchengladbach trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Phong độ rất cao hiện tại giúp Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Phút 29, hậu vệ Cancelo tạt bóng để Bernardo Silva tung cú đánh đầu chéo góc để mở tỉ số trận đấu. 

Man City lập kỷ lục sau chiến thắng trước Monchengladbach
Man City lập kỷ lục sau chiến thắng trước Monchengladbach

Tới phut 65, Man City có bàn thứ hai do công của Gabriel Jesus với kịch bản tương tự bàn đầu tiên. Chỉ khác là lần này, Bernardo đánh đầu chuyền chứ không dứt điểm. Giành chiến thắng 2-0, Man xanh chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Gabriel Jesus một lần nữa thăng hoa ở vòng 1/8. Tiền đạo này đã ghi bàn ở cả 5 lần ra sân tại vòng knock-out đầu tiên trong 4 mùa giải gần nhất.

Với kết quả này, Man City hiện đã thắng 12 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường, phá kỷ lục của một đội bóng hàng đầu nước Anh. Kỷ lục trước đó cũng thuộc về chính họ với 11 trận thắng liên tiếp trong năm 2017. Ngoài ra, Man City là đội đầu tiên giữ sạch lưới ở cả 4 trận sân khách trong một mùa giải Champions League kể từ khi đối thủ truyền kiếp MU làm được ở chiến dịch 2010/11.

Chiến thắng trước Gladbach báo hiệu điều tốt đẹp khi Man City đã đi tiếp từ cả 4 trận đấu loại trực tiếp ở Champions League mà họ thắng trận lượt đi trên sân khách. Sau một mùa giải không thành công với duy nhất chức vô địch cúp Liên đoàn Anh, Man City đang tự tin giành những danh hiệu lớn ở mùa giải năm nay. Họ vẫn còn tham dự ở cả 4 mặt trận: Cúp Liên đoàn Anh, FA Cup, Ngoại hạng Anh và Champions League.