Arsenal quyết định thế nào về tương lai Mikel Arteta?

Nguồn tin từ Calciomercato cho hay, GĐTT, Edu Gaspar cùng lãnh đạo Arsenal sẵn sàng sa thải HLV Arteta nếu thành tích của đội không được cải thiện.

Arsenal đang chơi rất tệ ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đội bóng thành London vừa để thua 0-2 trước Tottenham, đó là trận đấu thứ 4 liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh họ không thắng, trong đó có 3 trận thua và 1 trận hòa.

HLV Arteta đang gặp áp lực lớn
HLV Arteta đang gặp áp lực lớn

Những kết quả tệ hại đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.  Điều đáng chú ý, hàng công với nhiều cầu thủ tốt như Aubameyang, Willian hay Alexandre Lacazette đang đánh mất phong độ nghiêm trọng, chỉ ghi được 10 bàn sau 11 trận tại Premier League kể từ đầu mùa.

Với một số tiền khá lớn mua sắm cầu thủ ở Hè 2020, những gì Pháo thủ đang thể hiện khiến NHM của họ không thể hài lòng. Những tin đồn về việc Arteta rời khỏi sân Emirates bắt đầu xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo.

Nguồn tin từ Calciomercato cho hay, GĐTT, Edu Gaspar cùng lãnh đạo Arsenal sẵn sàng sa thải HLV Arteta nếu thành tích của đội không được cải thiện. Đội bóng thành London cũng đã chốt người thay thế ông thầy người Tây Ban Nha.

Theo đó, cựu HLV Juventus, Max Allegri đang là ứng viên tiềm năng nhất tiếp quản ghế nóng ở Emirates trong trường hợp Arteta bị sa thải. Cụ thể, nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha còn 3 trận để giữ ghế của mình, ngoài trừ cuộc đấu thủ tục với Dundalk ở Europa League.

Điều đó đồng nghĩa, Arteta cần giành chiến thắng trước Burnley, Southampton và Everton trong 3 vòng đấu tới tại Ngoại hang Anh nếu ông muốn tiếp tục công việc của mình ở sân Emirates.