Australia lần thứ 2 trong lịch sử vào vòng 1/8 World Cup

(VOH) - Mathew Leckie giúp Australia nối gót Pháp và trở thành đại diện châu Á đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Australia chỉ cần một trận hòa và Tunisia không thể thắng Pháp là sẽ giành vé đi tiếp. Với Đan Mạch họ buộc phải thắng mới có được tấm vé còn lại tại bảng D giành vé đi tiếp.

Trước cục diện này không khó hiểu khi Australia chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Còn với Đan Mạch họ chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu.

Điểm mạnh từ những pha treo bóng từ tuyến dưới cùng như khả năng thoát pressing của Đan Mạch khiến họ kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Kiên cường hạ Đan Mạch, Australia lần thứ hai vượt qua vòng bảng
Eriksen không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Australia, ngậm ngùi rời giải.

Trước hàng thủ chơi tập trung của Australia, Đan Mạch hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Ngược lại còn nhiều lần hú vía trước những pha phản công ở cuối hiệp 1 của Australia.

Sang hiệp 2, Australia gây bất ngờ khi không còn co cụm phòng ngự mà chủ động chơi đôi công nhằm tạo sức ép ngay từ phần sân đối thủ được đánh giá cao là Đan Mạch.

Việc thay đổi lối chơi đã mang lại hiệu quả cụ thể khi phần nào khiến Đan Mạch gặp khó trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà.

Không những thế, đại diện châu Á còn có được bàn thắng ở phút 60. Nhận đường chuyền của McGree, Leckie khiến trung vệ Đan Mạch trở thành "gã hề' và dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Schmeichel.

Kiên cường hạ Đan Mạch, Australia lần thứ hai vượt qua vòng bảng
Mathew Leckie ghi bàn thắng duy nhất tiễn Đan Mạch về nước.

Nhận bàn thua bất ngờ, Đan Mạch cũng không thể dồn lên tấn công quá nhiều như trong hiệp 1 bởi Australia đã vô hiệu thành công khu trung tuyến.

Thế trận đó khiến cho đoàn quân của HLV Hjulmand bế tắc hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa và chấp nhận thua trận 0-1 trước Australia đành nói lời chia tay giải đấu với chỉ 1 điểm sau 3 trận đấu.

Australia nối gót Pháp giành vé còn lại của bảng D vào vòng 1/8. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đội bóng chấu Á này có được tấm vé vượt qua vòng bản một kỳ World Cup.

Ở trận đấu cùng giờ, Tunisia bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Pháp nhưng nhiêu đó không đủ giúp đại diện châu Phi đi tiếp. Pháp vẫn đứng đầu bảng D do hơn hiệu số với Australia.

BẢNG D: PHÁP, ĐAN MẠCH, TUNISIA, AUSTRALIA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

PHÁP

3

2

0

1

3

6

2

AUSTRALIA

3

2

0

1

-1

6

3

TUNISIA

3

1

1

1

0

4

4

ĐAN MẠCH

3

0

1

2

-2

1

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG D

22/11

20h00

Đan Mạch

1-1

Tunisia

VTV2,
VTVCần Thơ

23/11

02h00

Pháp

4-1

Australia

VTV3,
VTVCần Thơ

26/11

17h00

Tunisia

0-1

Australia

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

23h00

Pháp

2-1

Đan Mạch

VTV2,
VTVCần Thơ

30/11

22h00

Tunisia

1-0

Pháp

VTV2

22h00

Australia

1-0

Đan Mạch

VTV5,
VTVCần Thơ