Bakayoko trở thành tân binh thứ 3 của Chelsea mùa hè này

(VOH) – Tối 16/7 (giờ Anh), Tiemoue Bakayoko đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe và đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea.

Chelsea đã hoàn tất vụ chuyển nhượng tiền vệ Bakayoko từ AS Monaco với giá chuyển nhượng lên đến 40 triệu bảng. Đây là binh thứ 3 sau thủ môn Willy Caballero và hậu vệ Antonio Rudiger chuyển đến Stamford Bridge trong Hè này. Trong lịch sử Chelsea, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ được mua về với giá đắt hơn Bakayoko là tiền đạo Fernando Torres (50 triệu bảng).

Bakayoko sẽ khoác áo Chelsea từ mùa giải này.

Bakayoko là một trong những ngôi sao tỏa sáng trong đội hình AS Monaco ở mùa giải vừa qua, góp phần giúp đội bóng giành chức vô địch Ligue 1 và vào đến chung kết Champions League.

Tuy vậy, Bakayoko mới có 1 lần khoác áo ĐT Pháp do phải cạnh tranh với những ngôi sao như N'Golo Kante và Paul Pogba. Ở đội bóng mới, cầu thủ 22 tuổi này sẽ mang áo số 14 trước đó thuộc về Ruben Loftus-Cheek. Với sự xuất hiện của Bakayoko, Chelsea đã sẵn sàng để tiền vệ Nemanja Matic ra đi.

Được biết, Bakayoko mới trở về sau kỳ nghỉ Hè ở New York. Tuy nhiên, do bị chấn thương đầu gối nên anh không thể tham dự tour du đấu khởi động cho mùa giải mới của Chelsea.