Bale cán cột mốc mới, Hennessey nhận thẻ đỏ đầu tiên

(VOH) - Gareth Bale đã cán mốc 110 trận khoác áo ĐTQG Xứ Wales khi được ra sân ở trận đấu với Iran; Thủ môn Wayne Hennessey của ĐT Xứ Wales trở thành cầu thủ đầu tiên nhận thẻ đỏ tại World Cup 2022.

Bale khoác áo Xứ Wales nhiều lần nhất lịch sử

Với việc được ra sân ở trận đấu với Iran, Gareth Bale đã cân bằng thành tích với hậu vệ kỳ cựu Chris Gunter về thành tích số lần khoác áo ĐTQG Xứ Wales với 110 lần.

Bale ra mắt Xứ Wales từ năm 2006 và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của ĐTQG nước này với 41 pha lập công. Đây được xem là thành tích ấn tượng khi ngôi sao 33 tuổi xuất thân từ vị trí hậu vệ trái.

Lập thành tích đáng nhớ trong đời nhưng Bale và Xứ Wales lại đón nhận thất bại 0-2 trước đại diện châu Á 0-2. Khả năng đi tiếp của ĐT Xứ Wales đang rất mong manh khi họ mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Iran có thể lần đầu tiên vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Mỹ.

Bale cán cột mốc mới, Hennessey nhận thẻ đỏ đầu tiên
Bale khoác áo Xứ Wales nhiều lần nhất lịch sử.

World Cup 2022 có tấm thẻ đỏ đầu tiên

Thủ thành Wayne Hennessey đã phải nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Iran ở phút 84. Thủ thành đang thi đấu cho Nottingham Forest ra khỏi khu cấm địa của mình để tranh chấp bóng với Mehdi Taremi nhưng Hennessey đã bất thành mà còn hạ gục đối thủ.

Ban đầu, anh chỉ bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi. Tuy nhiên sau đó, trọng tài Mario Escobar đã tham khảo VAR và ông đã quyết định rút thẻ đỏ bởi đây là tình huống phạm lỗi có thể dẫn đến bàn thắng cho Iran.

Bale cán cột mốc mới, Hennessey nhận thẻ đỏ đầu tiên
World Cup 2022 có tấm thẻ đỏ đầu tiên.

Hennessey đã trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 2022. Anh cũng là thủ môn thứ 3 từng phải nhận thẻ đỏ tại World Cup sau Itumeleng Khune của Nam Phi ở trận đấu với Uruguay năm 2010 và Gianluca Pagliuca của Italia ở trận đấu với Na Uy năm 1994.

Hennessey sẽ phải vắng mặt trong trận đấu vô cùng quan trọng giữa ĐT Xứ Wales vs ĐT Anh ở lượt cuối. Chắc chắn, đó sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho đội bóng của HLV Robert Page.

Azmoun quá vui mừng mà bóp cổ HLV Carlos Queiroz

Ngay khi Ramin Rezaeian nâng tỷ số lên 2-0 cho Iran trước Xứ Wales, chân sút 27 tuổi Sardar Azmoun đã chạy tới ôm cổ HLV Carlos Queiroz để ăn mừng. Dường như cảm xúc quá mãnh liệt đã khiến động tác của Azmoun trông như đang bóp cổ người thầy của mình.

Sardar Azmoun là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của Iran. Anh hiện đang thi đấu cho CLB Bayer Leverkusen tại Bundesliga. Ở trận ra quân gặp Anh, Azmoun không đủ thể lực để đá chính nhưng anh đã trở lại đội hình xuất phát ở trận này.

Iran là đội tuyển châu Á thứ 3 có được chiến thắng tại giải đấu năm nay sau Ả Rập Xê Út, Nhật Bản. Đây mới là trận thắng đầu tiên của Iran trước 1 đối thủ châu Âu. Trước đó họ thua tới 7 và hòa 2.

Bale cán cột mốc mới, Hennessey nhận thẻ đỏ đầu tiên
Sardar Azmoun quá vui mừng mà bóp cổ HLV Carlos Queiroz.