Bán kết Euro 2020: Italia đối đầu Tây Ban Nha - Anh gặp Đan Mạch

(VOH) - Vòng tứ kết EURO 2020 đã khép lại với rất nhiều cảm xúc và bốn đội tuyển đã xuất sắc vào bán kết là Tây Ban Nha, Italia, Đan Mạch và Anh.

Đêm 3/7 và rạng sáng 4/7, vòng tứ kết EURO 2020 đã diễn ra hai trận đấu cuối. Kết quả, Đan Mạch giành thắng lợi 2-1 trước CH Czech nhờ hai pha lập công của Delaney và Dolberg. Bàn gỡ duy nhất của CH Czech thuộc về Patrik Schick.

Trong khi đó, tuyển Anh giành thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Ukraine nhờ các bàn thắng của Harry Kane (cú đúp), Maguire và Henderson để tiến vào vòng bán kết.

Bán kết Euro 2020: Italia đối đầu Tây Ban Nha - Anh gặp Đan Mạch
Bốn đội tuyển xuất sắc góp mặt tại bán kết EURO 2020.

Trước đó, Italia vượt qua Bỉ 2-1, Tây Ban Nha đánh bại Thụy Sĩ ở loạt sút luân lưu. Như vậy, 4 đội bóng góp mặt ở bán kết EURO 2020 đã được xác định gồm: Tây Ban Nha, Italia, Đan Mạch và Anh.

Tại bán kết, Anh sẽ đối đầu Đan Mạch còn Tây Ban Nha phân tài cao thấp với Italia. Các trận bán kết và chung kết UEFA EURO 2020 đều diễn ra trên sân Wembley, London, Vương Quốc Anh.

ITALIA vs TÂY BAN NHA - 02h00 ngày 7/7/2021: Đây là một cặp đấu nhiều duyên nợ. Cuộc so tài này còn được gọi là "trận derby Địa Trung Hải", hai đội bóng được coi là những gương mặt ưu tú nhất của bóng đá châu Âu nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Trong lịch sử, Italia và Tây Ban Nha đã cùng nhau có được 5 chiếc cúp FIFA World Cup và 4 chiếc cúp UEFA Euro.

Bán kết Euro 2020: Italia đối đầu Tây Ban Nha - Anh gặp Đan Mạch
Italia đang có phong độ ấn tượng tại EURO 2020.

Italia và Tây Ban Nha từng gặp nhau 33 lần trong quá khứ tính trên mọi đấu trường. Thành tích nghiêng một chút về phía Tây Ban Nha với 12 chiến thắng, 12 trận hòa, Italia thắng 9 trận. Dẫu vậy ở lần tái đấu sắp tới, Italia đang là cái tên nhận được nhiều sự tin tưởng hơn của giới chuyên môn trước giờ bóng lăn.

Đoàn quân của HLV Roberto Mancini toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng tại EURO 2021, ghi 7 bàn và không để thủng lưới lần nào. Đến vòng 1/8, Italia dù khá vất vả nhưng vẫn có thắng lợi thuyết phục 2-1 trước Áo sau 120 phút. Ở tứ kết, Insigne và các đồng đội tiếp tục có thắng lợi 2-1 nhưng chỉ cần 90 phút để vượt qua đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA, Bỉ.

Bán kết Euro 2020: Italia đối đầu Tây Ban Nha - Anh gặp Đan Mạch
Tây Ban Nha cần phải thể hiện nhiều hơn trong trận gặp Italia.

Trong khi đó Tây Ban Nha chỉ giành được 5 điểm ở 3 trận vòng bảng tại Euro năm nay. Hai trận đấu ở vòng 1/8 và tứ kết, đội bóng xứ sở Bò tót đều phải căng sức đá 120 phút. Ở tứ kết, Tây Ban Nha thậm chí phải nhờ đến may mắn mới có thể vượt qua Thụy Sĩ ở loạt sút luân lưu. Một số học trò của HLV Enrique có dấu hiệu xuống sức trước trận bán kết gặp Italia.

ANH vs ĐAN MẠCH - 02h00 ngày 8/7/2021: ĐT Anh càng thi đấu càng cho thấy vóc dáng của nhà vô địch của EURO. Tới thời điểm hiện tại, phần lớn người hâm mộ đã bắt đầu ngóng trông trận chung kết EURO 2020 trong mơ giữa Anh và Italia khi cả hai đang duy trì được phong độ ấn tượng.

Bán kết Euro 2020: Italia đối đầu Tây Ban Nha - Anh gặp Đan Mạch
Anh đang cho thấy mình đang là ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2020.

Đội bóng của HLV Southgate đang duy trì được phong độ ấn tượng khi đánh bại Ukraine và Đức lần lượt với các tỷ số 4-0 và 2-0 ở 2 lượt trận knock out vừa qua.

Tuy nhiên, trước khi nghĩa tới trận chung kết tại Wembley, Anh vẫn còn đó trận bán kết đầy chông gai trước Đan Mạch. Nếu tính từ đầu mùa giải tới giờ, Đan Mạch cho thấy những sự tiến bộ vượt bậc.

Bán kết Euro 2020: Italia đối đầu Tây Ban Nha - Anh gặp Đan Mạch
Đan Mạch đang thi đấu với tinh thần quyết tâm cao tại EURO năm nay.

Theo đó, họ mới để thua Phần Lan và Bỉ ở 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Sau đó, “Những chú lính chì” toàn thắng 3 lượt trận gần nhất. Trong đó, họ ghi tới 10 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 lần.

Theo đánh giá, Đan Mạch không phải đối thủ có thể xem thường song Anh vẫn được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở lượt trận bán kết. Nên nhớ, đây là trận đấu Tam sự chiếm ưu thế cực lớn về tâm lý khi được chơi trên sân nhà Wembley.

BÁN KẾT

7/7/2021

02h00

1

Italia

-

Tây Ban Nha

VTV6,
VTV9 

8/7/2021

02h00

2

Anh

-

Đan Mạch

VTV6,
VTV9 

CHUNG KẾT

12/7/2021

02h00

CK

Thắng BK 1

-

Thắng BK 2