Bán kết U19 Việt Nam vs Malaysia: Cơ hội “phá dớp”

(VOH) - Vào lúc 15h30 hôm nay 13/7, U19 Việt Nam sẽ đối đầu U19 Malaysia tại bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Cơ hội “phá dớp”

U19 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 bảng A, bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Cho đến nay, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ là rất tích cực.

Lần gần nhất U19 Việt Nam vô địch Đông Nam Á đã từ năm 2007. Kể từ đó, họ đã có 4 lần về nhì, 2 lần đứng thứ ba. Đặc biệt trong 3 mùa giải gần nhất, U19 Việt Nam đều dừng chân sớm từ vòng bảng. Do đó, ở giải đấu này, Văn Khang và các đồng đội nhận được nhiều kỳ vọng. U19 Malaysia sẽ là thử thách khó khăn cho U19 Việt Nam trong hành trình vào chung kết U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Bán kết U19 Đông Nam Á 2022: Cơ hội “phá dớp”
U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Thách thức từ đương kim á quân.

U19 Malaysia có thành tích khá tốt ở giải Đông Nam Á. Trong 3 giải đấu gần nhất, họ đều vào tới chung kết nhưng chỉ có 1 lần lên ngôi vô địch. Với tư cách đương kim á quân, 'Những chú mãnh hổ' mang quyết tâm phục thù ở giải đấu năm nay.

Họ vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhì, sau U19 Lào. Nhưng những đối thủ mà U19 Malaysia gặp ở vòng bảng là khá yếu, do đó chưa thể vội đánh giá sức mạnh của đội bóng này. Song với những gì họ thể hiện ở các giải đấu trước đó, đây cũng là một đội bóng rất đáng gờm.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Malaysia diễn ra vào lúc 15h30 ngày 13/7 và được phát trên FPT Play.

Tình hình lực lượng: Hai đội có thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

  • U19 Việt Nam: Văn Bình, Hồng Phúc,Văn Sơn, Hoàng Cảnh, Bảo Long, Văn Tú, Đức Việt, Văn Khang, Văn Trường, Đình Bắc, Quốc Việt.
  • U19 Malaysia: Syahmi Adib, Zuryhakim Zafran, Faiz Amer, Najmudin Akmal, Abdul Rahman, Ziad El Basheer, Omar Raiyan, Adam Farhan, Adli Ahamad, Haiqal Haqeemi, Danish Irfan

LĐBĐ Indonesia cử lực lượng đặc biệt hộ tống U19 Việt Nam

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam có buổi tập vào chiều 11/7 nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp U19 Malaysia tại vòng bán kết. BTC của nước chủ nhà Indonesia đã khuyến cáo thầy trò HLV Đinh Thế Nam không nên ra sân để tránh mối đe dọa từ nhóm CĐV quá khích tuy nhiên buổi tập vẫn được diễn ra và không có sự việc đáng tiếc nào.

Tới buổi tập chiều 12/7, U19 Việt Nam bất ngờ được lực lượng an ninh Indonesia bảo vệ nghiêm ngặt trên đường đến sân. Đây là buổi tập đầu tiên mà U19 Việt Nam được cảnh sát hộ tống. Chiều đi và chiều về đều có 4 xe mô tô dẫn đường cũng như đảm bảo an toàn cho toàn bộ BHL và các cầu thủ.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Bán kết U19 Đông Nam Á 2022: Cơ hội “phá dớp”
Cảnh sát bảo vệ U19 Việt Nam đi tập luyện ở Indonesia.

Còn lại sân tập, lực lượng bảo vệ đã có mặt từ trước khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam đến từ lâu để bảo đảm an ninh, an toàn. Cánh cửa vào sân tập của U19 Việt Nam được đóng kín từ đầu cho đến khi buổi tập kết thúc. Ngoài một số thành viên của ban tổ chức giải, một số cảnh sát cũng đi bộ ở đường nội bộ trong khu sân tập như để tuần tra. Về đến khách sạn, một nhóm an ninh khác cũng đã túc trực sẵn tại đây để đảm bảo sự an toàn cho U19 Việt Nam.

Trong buổi họp kỹ thuật trước trận bán kết giữa U19 Việt Nam vs U19 Malaysia, BTC cho biết sẽ có 1.300 nhân viên an ninh đến sân Patriot Chandrabhaga để đảm bảo an ninh. Người hâm mộ chỉ được phép vào một khán đài duy nhất sau khung thành và sẽ đóng cửa 3 khán đài còn lại.

HLV Malaysia chỉ ra cách khắc chế U19 Việt Nam

U19 Malaysia sẽ đối đầu U19 Việt Nam ở trận bán kết. HLV trưởng U19 Malaysia, Hasan Sazali Waras đã có những nhận định về U19 Việt Nam: "Các cầu thủ Việt Nam thể hiện khả năng chơi bóng khá tốt nên chúng tôi không thể cho họ có nhiều không gian và cơ hội. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ trước trận bán kết và hy vọng các cầu thủ kịp hồi phục".

HLV Hasan Sazali Waras hy vọng các học trò sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm sau trận thua U19 Lào: "Trận thua U19 Lào là bài học cho tất cả cầu thủ. Tôi hy vọng toàn đội sẽ vực dậy sau thất bại và trở lại mạnh mẽ ở trận bán kết. Các cầu thủ thi đấu nỗ lực nhưng không thể có được chiến thắng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Bán kết U19 Đông Nam Á 2022: Cơ hội “phá dớp”
HLV Malaysia chỉ ra cách khắc chế U19 Việt Nam.

LĐBĐ Indonesia kiện trận hòa của U19 Việt Nam và Thái Lan

PSSI rất tức giận sau khi đội U19 Indonesia bị loại từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á bởi chỉ số phụ là thành tích đối đầu. Ở lượt trận cuối vòng bảng, U19 Indonesia thắng 5-1 trước U19 Myanmar nhưng vẫn bị loại do U19 Việt Nam hòa 1-1 với U19 Thái Lan. Theo quy định của ban tổ chức giải U19 Đông Nam Á, trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên để xét là đối đầu trực tiếp, hiệu số, bàn thắng ghi được.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Bán kết U19 Đông Nam Á 2022: Cơ hội “phá dớp”
LĐBĐ Indonesia kiện trận hòa của U19 Việt Nam và Thái Lan.

Các quan chức của PSSI tỏ ra không hài lòng khi U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan ở lượt trận cuối và cùng nhau đi tiếp. Mới đây, Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan cho biết sẽ khiếu nại lên AFF. Theo đó, PSSI sẽ gửi kèm cả băng hình trận hòa của U19 Việt Nam.

“Phải, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp trước tiên. Chúng tôi sẽ đánh giá về trận hòa của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng với giám đốc kỹ thuật và những người có chuyên môn trong liên đoàn. Chúng tôi sẽ khiếu nại vì trận đấu này gây bất lợi cho U19 Indonesia. Các thành viên trong LĐBĐ Indonesia sẽ xem lại băng hình trận đấu và sau đó gửi cho AFF. Ban kỷ luật của AFF sẽ đưa ra phán xét cuối cùng. Chúng tôi vô cùng thất vọng khi hai đội bóng lớn trong khu vực lại cố gắng để hòa nhau”, ông Mochamad Iriawan phát biểu.

HLV U19 Malaysia khuyên Indonesia tôn trọng luật chơi

Chiều ngày 12/7, buổi họp báo trước trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 đã được diễn ra. Với vị trí nhì bảng B, U19 Malaysia sẽ đụng độ U19 Việt Nam tại bán kết. Tại phần họp báo, khi được phóng viên phía Indonesia hỏi về sự việc ồn ào gần đây sau trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan, HLV U19 Malaysia cho biết:

"U19 Indonesia có sự chuẩn bị tốt nhưng chúng ta phải tôn trọng luật. Luật đã được đưa ra và đã chấp nhận trước khi giải đấu bắt đầu. CĐV Indonesia rất cuồng nhiệt".

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Bán kết U19 Đông Nam Á 2022: Cơ hội “phá dớp”
HLV U19 Malaysia tại cuộc họp báo.

Đồng thời, ông Sazali Wara cũng gửi lời chúc mừng tới U19 Việt Nam: "Tôi chúc mừng U19 Việt Nam đã vào bán kết. Giải đấu này rất khắc nghiệt. Đây là trận đấu mà chúng tôi phải chơi vào buổi chiều nhưng hy vọng không quá nắng nóng. Chúng tôi vừa thi đấu ngày hôm qua và chỉ có 1 ngày hồi phục. Trong khi đó, U19 Việt Nam có lợi thế hơn khi có 2 ngày hồi phục. Đó là khoảng thời gian chuẩn bị tốt cho trận bán kết.

U19 Việt Nam là tập thể có khả năng, nhiều cá nhân tốt. Chiến thuật của họ khá tốt khi chơi bóng, xây dựng chiến thuật từ phòng ngự đến tấn công hiệu quả. U19 Việt Nam có một vài cầu thủ có kinh nghiệm. Qua quan sát, tôi thấy một số cầu thủ đã có mặt trong thành phần đội U23 vừa qua".

Về phía HLV Đinh Thế Nam, ông cho biết sẽ có những điều chỉnh về nhân sự, lối chơi ở U19  Việt Nam so với trận đấu vừa qua khi gặp U19 Thái Lan. Trận bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 giữa U19 Việt Nam vs U19 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 13/7. Trận bán kết còn lại là màn so tài giữa U19 Thái Lan vs U19 Lào.

Ở buổi tập gần nhất, Quốc Việt và đồng đội còn được yêu cầu phải tập thêm các loạt sút luân lưu. Đây là cách mà BHL chủ động cho mọi tình huống có thể xảy ra ở trận bán kết tới.