Bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam 3 năm tới thuộc về đơn vị nào?

(VOH) - Ngày 5/4, kênh K+ (VSTV) công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) độc quyền tại Việt Nam trong 3 mùa giải tới (2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022)

Vào ngày 5/4, kênh K+ (VSTV) công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) độc quyền tại Việt Nam trong 3 mùa giải tới (2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022).

Theo đó, người hâm mộ có thể thưởng thức toàn bộ 380 trận đấu/mùa cùng những chương trình bên lề hấp dẫn mọi nơi, mọi lúc, trên các nền tảng rộng rãi nhất hiện nay thuộc mọi hạ tầng: truyền hình số vệ tinh, truyền hình trên internet (OTT) hay các thiết bị di động có kết nối internet (di động, laptop, máy tính bảng) nhờ một ứng dụng do phía nhà đài cung cấp.

Ai là chủ nhân bản quyền giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam 3 năm tới?

Người hâm mộ Việt Nam có thể thưởng thức Premier League dưới nhiều hình thức trong 3 mùa giải tới.

Bên cạnh Premier League, hai đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB là Champions League, Europa League cũng sẽ xuất hiện trên K+. Với tín đồ thể thao ngoài bóng đá, "bữa đại tiệc" đỉnh cao cũng không thiếu sự lựa chọn cho họ khi những giải đấu danh giá thuộc tennis (ATP World Tours) hay golf (PGA Tours) được phát sóng thường kì.

Thời gian qua, nhiều nguồn tin cho hay mạng xã hội Facebook đã đạt thỏa thuận mua bản quyền phát sóng Premier League trên Internet với giá 200 triệu bảng trong 3 mùa giải (từ 2019-2022) trên lãnh thổ Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Một số đài truyền hình thừa nhận đây là thách thức lớn vì Facebook có quyền từ chối chia sẻ bản quyền.

Tuy nhiên sau 8 tháng đàm phán thêm, thương vụ này đã đổ vỡ vào phút chót khi hai bên không thể thống nhất một số điều khoản trong hợp đồng, bất chấp việc Facebook vẫn đồng ý trả mức giá cao nhất. Nhờ đó, các đơn vị truyền hình Việt Nam có thể vào cuộc và đi đến thỏa thuận cuối cùng với BTC Premier League.