Tuyển thủ Huỳnh Như: Tuyển nữ Việt Nam tập trung mục tiêu cho giải Đông Nam Á

(VOH) - Đội trưởng Huỳnh Như khẳng định ở thời điểm hiện tại, tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tập trung tối đa nhằm chuẩn bị cho giải nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Tuyển thủ Huỳnh Như: Tuyển nữ Việt Nam tập trung mục tiêu cho giải Đông Nam Á

Đội trưởng Huỳnh Như khẳng định ở thời điểm hiện tại, tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tập trung tối đa nhằm chuẩn bị cho giải nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Nhận định về cơ hội cũng như thử thách của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á sắp tới, chân sút sinh năm 1991 cho biết: "Giải Đông Nam Á với như bao giờ cũng có nhiều khó khăn, dù rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ dàng hơn nhưng mọi đối thủ đều rất tiến bộ. Toàn đội vẫn đang rất tích cực, tập trung tối đa cho mục tiêu sắp tới này".

Bản tin thể thao 15/6: Tuyển thủ Huỳnh Như: Tuyển nữ Việt Nam tập trung mục tiêu cho giải Đông Nam Á 1

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam - Huỳnh Như. Ảnh: VFF

Bóng đá Việt Nam cần có giải cho lứa U.23

Bóng đá Việt Nam hiện tại có V.League 1, V.League 2 để qua đó, các đội có thể cho mượn lẫn nhau các nhân tố trẻ. Tuy nhiên, cách làm này không đảm bảo sự bền vững cho sự phát triển chung của bóng đá trẻ Việt Nam.

Điều đáng nói là, hệ thống bóng đá trẻ Việt Nam có từ giải Nhi đồng, Thiếu niên cho đến U.15, U.17, U.19, U.21 đều có giải đấu quốc gia, nhưng không có cho lứa U.23. Có thể hiểu rằng, trong quá trình phát triển của cầu thủ trẻ, sau khi trải qua từng cấp độ, đến độ tuổi trên 21, họ sẽ phải chờ cơ hội ở đội 1 tại các câu lạc bộ.

Cầu thủ trẻ vẫn tập luyện cùng nhau, thi đấu với đối tượng cùng lứa, nhưng nếu cần, huấn luyện viên đội 1 có thể triệu tập lên đội hình của mình để tập, thi đấu ở giải đấu cao nhất. Việc có giải cho lứa cầu thủ này cũng có thể đẩy mạnh cả hoạt động chuyển nhượng, mang về cho đội bóng dòng tiền có thể dùng để tái đầu tư…

Tuyển Anh và Ý thảm bại khó tin ở Nations League

Rạng sáng 15/6, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận thứ tư bảng 3 nhóm A Nations League 2022-2023 khi tuyển Anh và Ý thảm bại trước Hungary và Đức.

Ở trận đấu đáng chú ý khác của bảng 3, một kết quả bất ngờ cũng xảy ra khi Đức vùi dập tuyển Ý đến 5-2.

Kết thúc lượt trận thứ 4, tuyển Hungary tiếp tục dẫn đầu bảng 3 nhóm A với 7 điểm. Có trong tay 6 điểm, Đức tạm xếp thứ 2. Đứng thứ 3 là Ý với 5 điểm, còn Anh mới có 2 điểm tạm đứng cuối bảng.

Tuyển Thái Lan ‘thua trắng’ Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2023

Khuya 14/6, ở trận đấu chỉ còn mang tính chất tranh chấp ngôi đầu bảng C tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan để thua 0-2 trước Uzbekistan trong thế trận hoàn toàn dưới cơ.

Với mục đích muốn đoạt ngôi đầu bảng và khẳng định vị thế của mình, HLV Mano Polking vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất của tuyển Thái Lan với hy vọng đánh bại tuyển Uzbekistan. Mặc dù vậy, “Voi chiến” với những ngôi sao tốt nhất hiện có đã không thể làm gì hơn trước đối thủ Uzbekistan quá mạnh.

Trận thua cũng cho thấy nhiều hạn chế của tuyển Thái Lan về đẳng cấp khi đối đầu trước các đội thuộc tốp đầu ở khu vực châu Á, vì vậy HLV Mano Polking vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp “Voi chiến” tiệm cận đẳng cấp châu lục nhất là tại vòng chung kết Asian Cup 2023.