Báo châu Á tiếc nuối với thất bại của thầy trò Park Hang Seo

Viết về dư âm trận đấu Việt Nam 2-3 Iraq, tờ FOX Sports đã dùng từ “trái tim tan nát” dành cho các cầu thủ áo đỏ.

Trên SVĐ Zayed Sports City, đoàn quân của Park Hang Seo đã chơi đầy kiên cường, thậm chí đã 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, cuối cùng tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại chung cuộc, trong đó bàn ấn định tỷ số được ghi ở những phút cuối cùng.

Mở đầu bài viết, tờ FOX bình luận: “Đây là một màn trình diễn đầy quả cảm của những chiến binh Sao vàng. Mặc dù phải đối mặt với sức ép khủng khiếp từ đối thủ, nhưng Việt Nam trong lần đầu dự Asian Cup kể từ năm 2007, đã vươn lên dẫn trước ở phút 24. Các cầu thủ Việt Nam đã khiến Ali Faez vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Việt Nam thất bại đáng tiếc trước Iraq

Sau bàn gỡ của Mohanad Ali, họ tiếp tục gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số của Công Phượng, người đã phản ứng cực nhanh để đưa bóng vào lưới. […] Nhìn chung, ĐT Việt Nam đã rất nỗ lực và làm hết sức để xứng đáng với một kết quả tốt hơn, nhưng cuối cùng trái tim của họ đã tan nát với bàn thua phút cuối.”

Với kết quả này, thầy trò Park Hang Seo sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong phần còn lại của vòng bảng. Sau trận Việt Nam 2-3 Iraq, chúng ta sẽ chạm trán với ứng cử viên cho chức vô địch – ĐT Iran, và tình hình là rất nguy kịch.

C.T