Báo giới Hàn Quốc đồng loạt khen ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam trước Trung Quốc

Một loạt tờ báo thể thao tại xứ Kim chi đều dành những lời khen ngợi cho U22 Việt Nam sau trận thắng chủ nhà Trung Quốc.

 

Trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc tối 8/9, ĐT U22 Việt Nam dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng vẫn xuất sắc đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-0 bằng cú đúp do công tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tờ No Cut News của Hàn Quốc gọi đây là một chiến thắng lớn của HLV Park Hang Seo

Tờ No Cut News của Hàn Quốc gọi đây là một chiến thắng lớn của HLV Park Hang Seo

Chứng kiến trận đấu này, tờ Sport Korea viết: "ĐT U22 Việt Nam chiến thắng tương đối dễ dàng. HLV Park Hang-seo đã lo lắng việc phải đối phó với những cầu thủ to cao bên phía U22 Trung Quốc nhưng cuối cùng chiếm ưu thế nhờ tốc độ và khả năng gây áp lực.

U22 Việt Nam dựa vào hàng phòng ngự 5 người để ngăn chặn khả năng tấn công của U22 Trung Quốc. HLV Guus Hiddink áp dụng hàng phòng ngự 4 người nhưng gặp vấn đề ở hai cánh và các cú sút về phía khung thành đối phương cũng không thật sự hiệu quả".

Tờ No Cut News lại khẳng định đây là chiến thắng của quan trọng đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo: "Đó là một trận lớn của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia này vừa phải dẫn dắt ĐTQG Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và vừa phải tiếp quản đội tuyển U22. 

Thật khó để HLV Park có thể dẫn dắt đội U22 Việt Nam giao hữu với U22 Trung Quốc. Nhưng ông vẫn quyết định đối đầu với người thầy cũ, Hiddink. Lý do là bởi trận đấu này để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 cũng là vòng loại Olympic Toyko 2020 diễn ra vào tháng Một tới đây".

Trong khi đó, tờ MK đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo: "U22 Việt Nam vượt trội so với U22 Trung Quốc về mặt tổ chức. Hàng phòng thủ của đội chủ nhà thì lỏng lẻo và bàn thắng khai thông thế bế tắc xuất hiện sớm ngay ở phút 18. Khi ghi bàn các cầu thủ cũng không ăn mừng cuồng nhiệt".

Sau chiến thắng trước Trung Quốc, ĐT U22 Việt Nam sẽ lên đường trở về nước trong ngày hôm nay 9/9. Riêng HLV trưởng Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin sẽ chia nhau đi sang Indonesia và Malaysia để theo dõi 2 đối thủ này thi đấu tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan và UAE.