Báo giới Thái Lan đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Văn Lâm tại Thai League

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn được truyền thông Thái Lan chấm điểm khá cao dù Muangthong United đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp ở đầu mùa giải này.

Tối ngày 2/3, CLB Muangthong tiếp tục phải đón nhận thất bại thứ hai tại Thai League 2019 sau trận thua trong chuyến làm khách tới sân của Bangkok United.

Ở trận đấu này Văn Lâm vẫn thi đấu tương đối ấn tượng và đã từ chối nhiều cơ hội ghi bàn của đối thủ. Mặc dù vậy việc hàng phòng ngự Muangthong thi đấu không tốt là lý do khiến Lâm 'tây' tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng.

Báo chí Thái Lan đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm

Báo chí Thái Lan đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm

Sau trận, Siam Sports chấm điểm 5 và 6 cho các cầu thủ Muangthong United, trong đó Đặng Văn Lâm và 5 cầu thủ khác được chấm điểm 6. Trong khi đó, hầu hết các cầu thủ khác ở hàng hậu vệ đều chỉ được chấm điểm 5 bởi liên tục mắc sai lầm.

Trong bài tường thuật diễn biến sau trận đấu, Siam Sports cũng đặc biệt khen ngợi tình huống Đặng Văn Lâm cứu thua xuất thần ở cuối hiệp một. Trước cú đánh đầu rất căng của hậu vệ Bangkok United ở gần khu vực 11m, Đặng Văn Lâm đã phản xạ tuyệt vời giúp Muangthong United tránh được bàn thua.

Siam Sports viết: "Khi gần kết thúc hiệp một, Bangkok United gần như có bàn thắng với pha băng vào đánh đầu của Everton loại bỏ hết hàng phòng ngự đối phương. Nhưng với tư cách là thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam - nhà đương kim vô địch AFF Cup, Văn Lâm xuất sắc từ chối bàn thắng này".

Trang TH Sport cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Đặng Văn Lâm: "Trong những phút cuối trận, Bangkok suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng sự tập trung của thủ thành Việt Nam Đặng Văn Lâm đã giúp Muangthong tránh được bàn thua thứ 2".

Sau hai trận thua liên tiếp, Muangthong đang đứng ở vị trí áp chót trên BXH. Tuy nhiên Đặng Văn Lâm và các đồng đội có cơ hội giành những điểm số đầu tiên khi sẽ trở về sân nhà SCG để đối đầu với Chiangmai FC vào lúc 18h00 ngày 9/3.