Báo Hàn lo ngại đội nhà chung bảng với Việt Nam tại VL World Cup 2022

Sau khi các nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được công bố, trang BestEleven của Hàn Quốc đã tỏ ra lo lắng nếu đội nhà nằm chung bảng với Việt Nam.

Sau khi các nhóm hạt giống vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được công bố, truyền thông Hàn Quốc tỏ ra quan ngại khi đặt ra giả thiết về một bảng đấu tử thần mà trong đó có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Căn cứ vào BXH FIFA mới nhất của các nước khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang nằm ở nhóm 2, trong khi đó ĐT Triều Tiên nằm ở nhóm 3, còn Kuwait thuộc nhóm 4. Phía Hàn Quốc đặc biệt lưu tâm đến ĐT Việt Nam vì những “chiến binh áo đỏ” có thể gây những khó khăn cho họ bởi sự dẫn dắt tài hoa của thầy “phù thủy” HLV Park Hang-seo.

Báo Hàn lo ngại đối đầu ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Báo Hàn lo ngại đối đầu ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Trong bài viết mới đây, trang BestEleven của Hàn Quốc đã đặt ra giả thuyết cho rằng đội nhà của họ có thể rơi vào một kịch bản tồi tệ khi nằm chung bảng với Việt Nam, CHDCND Triều Tiên và Kuwait.

Tờ báo này nhận định: 'Mọi chuyện đều có thể xảy ra với đội tuyển Hàn Quốc trên con đường vượt qua Vòng loại World Cup 2022. Viễn cảnh tồi tệ nhất là chung bảng với Việt Nam, Triều Tiên và Kuwait. Tất nhiên Hàn Quốc không sợ bất cứ đội tuyển nào, nhưng đây đều là những đối thủ khó chơi và không gì đảm bảo được viễn cảnh này không xảy ra khi bốc thăm chia bảng'.

Sở dĩ người Hàn đánh giá cao ĐT Việt Nam bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có sự tiến bộ “thần tốc” trong hơn 1 năm qua. Chưa kể đến mới đây, đoàn quân của HLV Park Hang-seo còn có màn trình diễn “ngang sức ngang tài” với ĐT Curacao – đội bóng đang sở hữu nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu và hiện tại đang đứng ở vị trí 84 trên BXH FIFA. 

Đó chính là điều mà giới truyền thông Hàn Quốc lo ngại đội nhà sẽ vấp phải đội bóng có lối chơi “khó nhằn” như Việt Nam.

Các nhóm hạt giống ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc.

Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines.

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Yemen Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia.

Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Bangladesh, Mongolia , Guam, Sri Lanka, Campuchia.