Báo Thái Lan bi quan về khả năng vô địch AFF Cup 2020 của thầy trò Nishino

Trước việc HLV Nishino khó có được đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay, giới truyền thông xứ chùa Vàng đã tỏ ra rất bi quan về cơ hội vô địch của Voi chiến.

Với việc giải Thai League thay đổi lịch thi đấu xuất phát từ những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, điều này được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan cho AFF Cup năm nay.

Báo chí Thái Lan thiếu niềm tin vào thầy trò HLV Nishino ở AFF Cup 2020

Báo chí Thái Lan thiếu niềm tin vào thầy trò HLV Nishino ở AFF Cup 2020

Việc giải đấu diễn ra trùng với thời điểm tổ chức Thai League khiến HLV Nishio có nguy cơ không có được một đội hình ưng ý nhất khi các đội bóng Thai League khó nhường quân cho đội tuyển.

Cũng vì điều này mà giới truyền thông xứ chùa Vàng đã tỏ ra rất bi quan về cơ hội vô địch của Voi chiến.

Tờ Dailynews của Thái Lan viết: "LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã xác nhận giải bóng đá vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2020 sẽ được tổ chức như kế hoạch ban đầu và sẽ khởi tranh vào tháng 11 sắp tới.

Việc này khiến cho ĐT Thái Lan gặp nhiều bất lợi khi Thai League sẽ trở lại vào tháng 9/2020 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5/2021. Lịch trình này sẽ xung đột với AFF Cup 2020, nên khả năng cao ĐT Thái Lan sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất. Đồng nghĩa với việc cơ hội để lần thứ 6 giành chức vô địch AFF Cup là rất nhỏ".

Không chỉ riêng Thái Lan, Philippines có lẽ cũng là quốc gia bị ảnh hưởng nặng khi có tới 15 cầu thủ đang thi đấu tại Thái Lan gồm trụ cột như: Michael Falkesgaard, Daisuke Sato, Alvaro Silva,.... Điều này khiến họ khó có thể tái hiện thành tích lọt vào bán kết giống như cách đây 2 năm.