Để thua tan tác trước Việt Nam, báo Indonesia vẫn 'ảo tưởng' sức mạnh đội nhà

Tờ Indo Sport mới đây đã có bài viết cho rằng bóng đá Việt Nam phải cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 do lo ngại sức mạnh của ĐT Indonesia.

 

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới làng bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Đông Nam Á nói riêng. Một loạt giải đấu VĐQG trong khu vực đều đã bị hoãn và vẫn chưa hẹn ngày trở lại vì lo ngại lây lan dịch bệnh. 

Tờ Indo Sport cho rằng ĐT Việt Nam cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 vì sợ Indonesia

Tờ Indo Sport cho rằng ĐT Việt Nam cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 vì sợ Indonesia

Điều này khiến cho công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2020 của nhiều nước bị ảnh hưởng. Malaysia cũng lo ngại không có đủ thời gian chuẩn bị cho AFF Cup khi mà giải M-League có thể phải sang tháng 9 mới trở lại.

Riêng Thái Lan thậm chí còn thay đổi cả thể thức thi đấu khi chuyển mùa giải sang tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 của năm tiếp theo để đối phó với Covid-19. Điều này cũng khiến họ khó có được đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu danh giá nhất khu vực.

Trước tình hình này, truyền thông Indonesia đã cho rằng chỉ có Việt Nam và Indonesia là có thể chuẩn bị đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu này. Và việc VFF tuyên bố cử đội hình mạnh nhất tham dự giải đã được tờ Indo Sport lý giải là vì lo ngại sức mạnh của Indonesia.

Trong bài viết có tựa đề: "Sợ Indonesia, Việt Nam gửi đội mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020", tờ báo thể thao xứ Vạn đảo cho biết: "ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của họ cho AFF Cup 2020 sắp tới, mặc dù có khả năng giải đấu này vắng bóng 3 đối thủ mạnh. 

Philippines, Malaysia và Thái Lan đã lên kế hoạch rút khỏi AFF Cup 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất trong việc bảo vệ chức vô địch của Việt Nam chính là ĐT Indonesia. Cũng vì sợ ĐT Indonesia nên Việt Nam đảm bảo sẽ mang tới giải đấu này những cầu thủ tốt nhất của mình".

Bài viết này của tờ Indo Sport lại một lần nữa cho thấy truyền thông xứ vạn đảo đang quá ảo tưởng về sức mạnh của đội nhà. Họ đã quên rằng đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng đậm 3-1 ngay trên sân nhà của ĐT Indonesia và đang đứng đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại  Indonesia vẫn chưa có được điểm nào ở vòng loại World Cup 2022 sau 5 trận toàn thua và đứng cuối bảng G. Họ sẽ có trận tái đấu Việt Nam trên sân Mỹ Đình dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11.