Barca có thể phải thi đấu trên sân không có khán giả ở UEFA Champions League

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu, CLB Barcelona có thể sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả ở đấu trường UEFA Champions League.

Lo ngại dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Tây Ban Nha, nhất là khi nước láng giềng Italia đang là 'ổ dịch', Bộ trưởng Bộ Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa đã thông báo các trận đấu của Getafe găp Inter Milan ở Europa League sẽ diễn ra trên sân không khán giả. 

Barca có thể phải thi đấu trên sân không có khán giả ở UEFA Champions LeagueBarca có thể phải thi đấu trên sân không có khán giả ở UEFA Champions League

Bên cạnh đó, ông Salvador Illa cũng khẳng đinh trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Valencia và Atalanta cũng sẽ là trận đấu kín. Và rất có thể trận đấu lượt về giữa Barca và Napoli tại Nou Camp cũng được tổ chức trong điều kiện tương tự

Nếu điều này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ là một bất lợi rất lớn với đội ĐKVĐ La Liga khi ai cũng hiểu họ chơi hay thế nào mỗi khi được sự cổ vũ của gần 100 nghìn khán giả lấp đầy sân Camp Nou. Tuy nhiên, để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 thì đó là điều bất khả kháng. Ở lượt đi, hai đội đã hòa nhau 1-1 và vì thế Messi và các đồng đội cần giành chiến thắng ở lượt về mới đảm bảo tấm vé đi tiếp.

Tại châu Âu, Italia đang là tâm điểm của dịch Covid-19 khi đã có 79 trường hợp tử vong và 2.500 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Italia. Ở Tây Ban Nha, 150 người cũng đươc chẩn đoán dương tính với virus corona mới.