Barca thắp lại cơ hội vô địch La Liga như thế nào?

Với những chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây, Barca đã khôi phục cuộc đua tranh chức vô địch La Liga với Atletico Madrid.

Barcelona có cơ hội giành trọn 3 điểm ở vòng 27 La Liga khi được tiếp đón Huesca tại Nou Camp. HLV Koeman thể hiện rõ ý đồ khi tung vào sân bộ ba Messi, Dembele và Griezmann ngay từ đầu. Đội chủ nhà dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tạo ra áp lực lớn lên đối thủ.

Barca rút ngắn khoảng cách với Atletico ở La Liga
Barca rút ngắn khoảng cách với Atletico ở La Liga

Barca tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 4-1. Tiền đạo Messi tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu này. Anh đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng đậm đà. Chiến thắng này cho phép Barca trở thành ứng cử viên rất rõ ràng cho danh hiệu La Liga. 

Trong 1 tháng rưỡi vừa qua, họ từ chỗ kém Atletico Madrid 11 điểm đã rút ngắn xuống chỉ còn 4 điểm. Thầy trò Ronald Koeman đã rút ngắn khoảng cách từng chút một, từ 11 điểm xuống 9, 8, 6 và bây giờ chỉ còn 4. Đội bóng xứ Catalan chỉ hòa một lần trong 6 trận gần nhất, trước Cadiz, còn lại đều giành chiến thắng. Thực tế, họ không thua kể từ ngày 5/12.

Barca vẫn còn trận đấu với Atletico Madrid ở vòng 35 vào ngày 9/5. Nếu giành chiến thắng, cơ hội vô địch sẽ mở ra với đội chủ sân Camp Nou. Họ lúc này vẫn duy trì hy vọng kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu. Ngoài La Liga thì Barca đã lọt vào chung kết cúp nhà Vua TBN.

Thuận lợi cho Barcelona là việc hoàn toàn tập trung cho La Liga do đã bị loại khỏi Champions League, còn trận chung kết Cúp Nhà vua phải đến ngày 17/4 mới diễn ra.