Barca lên kế hoạch tìm người thay HLV Koeman

HLV Ronald Koeman đang không đáp ứng được sự kỳ vọng, và BLĐ Barca đang lên kế hoạch tìm người thay thế.

Mùa giải vừa qua, Barca không giành được danh hiệu nào. HLV Quique Setien bị sa thải, sau đó họ bổ nhiệm ông Ronald Koeman. Không có những bản hợp đồng tốt ở Hè năm ngoái, đội chủ sân Camp Nou tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải 2020/21.

Chủ tịch Joan Laporta rất thích HLV Julian Nagelsmann
Chủ tịch Joan Laporta rất thích HLV Julian Nagelsmann

Barca vừa phải dừng bước trước PSG ở Champions League sau thất bại 2-5 ở vòng 1/8, ở La Liga họ đang xếp thứ 2, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 6 điểm. Mới đây, cuộc bầu cử Chủ tịch mới ở Barca đã chính thức diễn ra, và ông Joan Laporta tái đắc cử. 

Joan Laporta từng mang đến cho CLB nhiều thành công lớn trong quá khứ, ông được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này hồi sinh mạnh mẽ. Dù chỉ mới chính thức nhậm chức nhưng vị tân Chủ tịch này đã vạch sẵn một kế hoạch chuyển nhượng quan trọng dành cho Barcelona. 

Nguồn tin của chương trình El Larguero cho biết, tân Chủ tịch Barca Joan Laporta đã có kế hoạch thay thế HLV Ronald Koeman bằng HLV trưởng RB Leipzig Julian Nagelsmann. HLV Koeman phải chịu trách nhiệm chính trong thất bại của Barca trước PSG tại vòng 1/8 Champions League.

Tương lai của chiến lược gia người Hà Lan khó được đảm bảo nếu Barca trắng tay ở mùa này. Họ đã lọt vào chung kết Cúp nhà vua và vẫn còn cơ hội vô địch La Liga. Trong khi đó, HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann đã gây ấn tượng với thành công ở RB Leipzig trong 2 năm qua.

Barca cũng đã nhắm một vài mục tiêu vào tầm ngắm, trong đó có Haalan của Dortmund. Họ chấp nhận chi 100 triệu euro cho thương vụ này. Barca cũng đưa Eric Garcia của Man City và David Alaba của Bayern Munich vào tầm ngắm. Cả 2 cầu thủ này đều sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản.