Arsenal chưa thể bắt kịp đẳng cấp của MU

Đó là nhận định của cựu cầu thủ Danny Higginbotham. Ông cho rằng Arsenal hiện tại ở đẳng cấp thấp hơn so với MU.

Arsenal đã nỗ lực tăng cường lực lượng trong suốt thời gian vừa qua, nhưng thành công vẫn chưa đến với đội bóng này. Mùa giải năm nay, đội bóng thành London đang xếp thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, khoảng cách với Top đã lên tới 12 điểm. Những áp lực đang đè nặng lên vai HLV Mikel Arteta. Ông thầy người Tây Ban Nha đang đứng trước khả năng bị sa thải.

Arteta không thể giúp Arsenal thi đấu ấn tượng
Arteta không thể giúp Arsenal thi đấu ấn tượng

Mới đây, cựu danh thủ Danny Higginbotham nhận định: “Nếu bạn nhìn vào vị trí của Arsenal lúc này, có lẽ họ cần 2 năm để bắt kịp MU hiện tại. Những gì MU thể hiện tốt hơn rất nhiều Arsenal. Tôi đã đề cập trước đó, MU cần 2 cầu thủ đẳng cấp để cạnh tranh chức vô địch – nhưng điều đó không tương tự với Arsenal. Có lẽ họ đang thiếu 5 cầu thủ hàng đầu.”

Higginbotham cũng chỉ ra những vấn đề của Pháo thủ: “Trên lý thuyết, họ có một hàng phòng ngự tốt. Vì vậy tôi nghĩ rằng vấn đề của Arsenal là ở sự chuyển tiếp. Nếu bạn nhìn vào một số trận đấu ấn tượng của Arsenal mùa này, họ thực sự nguy hiểm khi cầm bóng ít hơn. Quay lại thời điểm họ đánh bại MU hồi đầu mùa. Quỷ đỏ chiếm ưu thế về thời gian cầm bóng, nhưng Mikel Arteta đã giúp đội bóng của mình giành chiến thắng một cách xuất sắc.

"Hàng thủ Arsenal không đáp ứng được kỳ vọng. Họ dễ bị tổn thường nhất khi tấn công. Vì vậy, mùa này bạn thường thấy họ chủ động dâng cao, nhưng sau đó lại thủng lưới. Họ nhận bàn thua vì các cầu thủ đứng sai vị trí trong các cuộc tấn công.