MU bất phân thắng bại với AC Milan - Arsenal và Tottenham thắng dễ

(VOH) - Rạng sáng 12/3, đã diễn ra các trận đấu tại lượt đi vòng 1/8 Cup C2 Europa League 2020/21. Trận đấu giữa MU vs AC Milan đã kết thủ với tỷ số hoà 0-0; Arsenal và Tottenham cùng thắng dễ.

Manchester United trên sân nhà Old Trafford tiếp đón AC Milan ở trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cup C2 Europa League 2020/21. Bên cạnh lợi thế sân nhà, MU đang có tinh thần cao (vừa đánh bại Man City) và đối thủ lại còn thiếu vắng những trụ cột như Theo Hernandez, Ante Rebic, Ismaël Bennacer và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic. MU phần nào được đánh giá nhỉnh hơn đôi thủ.

Tuy nhiên, Milan mới lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 5, Rafeal Leao có pha thoát xuống cực nhanh trước khi dứt điểm đầy uy lực về góc xa làm tung lưới MU. Nhưng may cho MU khi Leao đã rơi vào thế việt vị. Đến phút 11, lưới của thủ môn Henderson tiếp tục phải rung lên sau cú dứt điểm mẫu mực của Kessie nhưng một lần nữa bàn thắng không được công nhận.

MU bất phân thắng bại với AC Milan - Arsenal và Tottenham thắng dễ
Amad Diallo ghi bàn mở tỷ số cho MU.

Sau 2 lần thoát thua, MU vẫn thi đấu vô cùng nhạt nhòa và chỉ biết trông chờ vào các tình huống cố định. Phút 38, Telles thực hiện quả đá phạt góc và Bruno Fernandes đánh đầu chiến thuật đưa bóng hướng về cột xa nhưng ở cự ly chưa tới 1m, Maguire lại dứt điểm trúng cột dọc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Solskajer quyết định thay Martial bằng Amad Diallo. Chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, tân binh 18 tuổi đã mở tỷ số trận đấu. Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền dài vượt qua tầm với của trung vệ Tomori, tạo điều kiện cho Diallo băng xuống và đánh đầu ngược hạ gục thủ môn Donnarumma.

MU bất phân thắng bại với AC Milan - Arsenal và Tottenham thắng dễ
Kjaer mang về trận hoà quý giá cho AC Milan.

Sau khi dẫn trước, MU chủ động thi đấu chậm lại nhằm bảo toàn lợi thế. Trong khi đó, AC Milan đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ để nắm lợi thế bàn thắng trên sân khách. Và đến phút bù giờ thứ 2, trung vệ Kjaer có pha di chuyển thông minh và đánh đầu hiểm hóc tung lưới MU mang về trận hòa quý giá cho đại diện đến từ Italia.

Trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2020/21 giữa 2 CLB sẽ diễn ra vào ngày 19/3 tới.

Cũng tại vòng đấu này, Arsenal đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà  Olympiacos. Odegaard (34'), Gabriel (79') và Elneny (85') là những cái tên đã toả sáng giúp Arsenal giành chiến thắng. El-Arabi (58') ghi bàn duy nhất cho chủ nhà.

Kết quả này giúp Arsenal nắm lợi thế rất lớn trước màn tái đấu tại London. Chỉ cần không thủng lưới quá 2 bàn ở trận cầu tại Emirates, Arsenal sẽ đoạt vé vào tứ kết Europa League.

Một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Tottenham cũng đã có chiến thắng dễ 2-0 ngay trên sân nhà trước Dinamo Zagreb. Hai bàn thắng cảu Tottenham đều được ghi do công tiền đạo Harry Kane.

Với chiến thắng với tỷ số cách biệt trên sân nhà, đặc biệt lại còn giữ trắng lưới, Tottenham coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết Europa League. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường của Gà trống.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/8  - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2020/21

Ajax

3 - 0

Young Boys

Dynamo Kyiv

0 - 2

Villarreal

Manchester United

1 - 1

AC Milan

Slavia Prague

1 - 1

Rangers

Granada

2 - 0

Molde

Olympiacos

1 - 3

Arsenal

Roma

3 - 0

Shakhtar Donetsk

Tottenham

2 - 0

Dinamo Zagreb