Ronaldo im tiếng, Juve ngậm ngùi dừng bước - Dortmund kịch tính giành vé vào Tứ kết Cup C1

(VOH) - Rạng sáng 10/3, Juventus dừng bước tại Cup C1 bởi luật bàn thắng trên sân khách sau khi hòa Porto 4-4 sau hai lượt trận; Dortmund thắng chung cuộc 5-4 trước Sevilla tại vòng 1/8.

Nhận thất bại 1-2 trên sân Porto ở trận lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2020/21. Để đi tiếp vào Tứ kết, Juventus đã thể hiện quyết tâm cao ở trận lượt về trên sân nhà khi đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Porto cũng chứng tỏ họ không phải kẻ dễ bắt nạt với những pha phản công sắt nét. Đội khách cho thấy sự hiệu quả hơn khi sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Demiral phía Juve phạm lỗi với Taremi trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, Oliveira đã đánh lừa Szczesny ghi bàn mở tỷ số cho Porto.

Ronaldo im tiếng, Juve ngậm ngùi dừng bước - Dortmund kịch tính giành vé vào Tứ kết Cup C1
Juventus mùa thứ 2 liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8 Cup C1.

Nhận bàn thua, Juve không còn gì để mất nên dốc toàn lực tấn công. Thế nhưng phải đến phút 49, Juve mới có được bàn thắng gỡ hòa sau tình huống sửa lòng đẹp mắt bằng chân phải của Chiesa trong vòng cấm. Người kiến tạo cho anh là Ronaldo với pha nhả bóng ra vừa tầm.

Chỉ 5 phút sau, Juve có lợi thế về quân số khi Taremi phía Porto nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì cố tình đá bóng đi sau khi trọng tài đã cắt còi ở tình huống trước đó. Thế nhưng lợi thế này chỉ được Juve cụ thể thành một bàn thắng nữa ở phút 63 do công tiền vệ Chiesa với pha đánh đầu không thể cản phá trong vòng cấm.

Trong quãng thời gian còn lại, Juve sở hữu thêm không ít cơ hội ăn bàn song không thể chuyển hóa thành công. Kết quả 2-1 nghiêng về chủ nhà ở thời gian thi đấu chính thức đã buộc Juventus và Porto phải bước vào hiệp phụ. Cũng từ đây, kịch tính được đẩy lên đến đỉnh điểm.

Phút 115, Porto gỡ hòa 2-2 sau tình huống sút phạt hàng rào khôn ngoan của tiền vệ Oliveira. Bóng đi chìm, xuyên qua hàng rào của Juve khiến Szczesny hoàn toàn bó tay. Thế nhưng, chỉ 2 phút sau, Rabiot bật cao đánh đầu giúp Juve tái lập thế dẫn bàn.

Lúc này tổng tỷ số sau 2 lượt trận Juventus - Porto là 4-4 và "Lão bà" cần 1 bàn nữa để đi tiếp. Dẫu vậy, dù chơi đầy nỗ lực trong ít phút còn lại song Juve không thể có thêm bàn thắng.

Dù có chiến thắng 3-2 ở trận lượt về trước Porto nhưng Juventus đã phải ngậm ngùi dừng chân tại vòng 1/8 bởi luật bàn thắng sân khách. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp Juventus dừng bước ở vòng 1/8 Champions League bất chấp được kỳ vọng rất nhiều.

Ronaldo im tiếng, Juve ngậm ngùi dừng bước - Dortmund kịch tính giành vé vào Tứ kết Cup C1
Haaland tỏa sáng giúp Dortmund giành vé vào Tứ kết Cup C1.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund trên sân nhà hòa Sevilla 2-2. Haaland (35', Pen 54') tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Dortmund. Ở bên kia chiến tuyến, En-Nesyri (Pen 69', 90+5') cũng đã lập cú đúp giúp Sevilla có trận hòa trên sân khách.

Dù hòa 2-2 nhưng ở trận lượt đi Dortmund giành chiến thắng 3-2 trước Sevilla, qua đó đại diện nước Đức giành vé vào Tứ kết sau khi giành chiến thắng chung cuộc 5-4 đầy kịch tính sau hai lượt trận.

VÒNG 1/8 - CUP C1 2020/21

Dortmund

2-2

LĐ: 3-2

Sevilla

Juventus

3-2

LĐ: 1-2

FC Porto

Liverpool

LĐ: 2-0

RB Leipzig

Paris Saint-Germain

LĐ: 4-1

Barcelona

Manchester City

LĐ: 2-0

Moenchengladbach

Real Madrid

LĐ: 1-0

Atalanta

Bayern Munich

LĐ: 4-1

Lazio

Chelsea

LĐ: 1-0

Atletico Madrid