Liverpool lập kỷ lục sau phong độ tệ hại

Liverpool đã chính thức trở thành nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tệ nhất sau khi để thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà.

Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ phải gặp Fulham, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, đội bóng thành phố Cảng tiếp tục gây thất vọng. Liverpool không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, không những vậy sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến họ để thua 0-1. 

Thành tích cho thấy sự sa sút của Liverpool
Thành tích cho thấy sự sa sút của Liverpool

Mùa trước, Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch sau 30 năm với thành tích vô cùng ấn tượng là giành 99 điểm. Nhưng bây giờ, ít ai ngờ rằng họ lại sa sút nghiêm trọng đến như vậy. Thất bại trước Fulham khiến Liverpool trải qua 6 trận toàn thua trên sân nhà và trở thành đội bóng sa sút tồi tệ nhất so với bất kỳ nhà vô địch Ngoại hạng Anh nào trong lịch sử.

Cùng giai đoạn này mùa giải trước, thời điểm Liverpool giành được 79 điểm với chỉ một trận hòa và một trận thua, tạo nên sự thống trị tuyệt đối trên bảng xếp hạng. Bây giờ, Liverpool đang đứng thứ 8 với 43 điểm, kém cùng kỳ mùa trước 36 điểm.

Không có nhà vô địch Premier League thụt lùi nhanh chóng như vậy vì ngay cả việc Leicester từng bị đe dọa xuống hạng sau câu chuyện cổ tích vào năm 2016 cũng không thể đạt đến mức này. Theo đó, Bầy cáo chỉ sa sút với 30 điểm mất đi.

Tương tự, Chelsea của Jose Mourinho giành được ít hơn 25 điểm sau 28 trận so với mùa giải đăng quang 2014/15. David Moyes cũng không thể tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson khi vắng mặt trong top 4 mùa 2013/14. MU chỉ có 48 điểm ở giai đoạn này, kém 23 điểm so với thành tích đạt được một năm trước đó.