Liverpool đang gây thất vọng như thế nào?

Liverpool đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây, họ có chuỗi 6 thất bại liên tiếp trên sân nhà Anfield.

Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Liverpool được đá trên sân nhà Anfield. Đối thủ của họ chỉ là Fulham, đội bóng đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Lữ đoàn đỏ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Liverpool một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng khi để thua Fulham ngay trên sân nhà, nối dài mạch trận đáng xấu hổ ở Anfield.

Liverpool đang có chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà
Liverpool đang có chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà

Với việc để cho Mario Lemina chọc thủng lưới ở cuối hiệp 1, Liverpool đã hứng chịu thất bại thứ 9 từ đầu mùa giải, nghĩa là nhiều gấp 3 lần toàn bộ chiến dịch trước. Càng tồi tệ hơn nếu biết rằng đây là thất bại thứ 6 liên tiếp trên sân nhà của Liverpool, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trong toàn bộ hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù, người ta chỉ tìm thấy một lần The Kop thua 6 trận liên tiếp tại Anfield là mùa 1953/54 khi xếp cuối bảng và cũng là lần cuối cùng mà họ xuống hạng.

Liverpool hiện không thắng 8 trận sân nhà gần nhất tại Premier League (hòa 2, thua 6). Chỉ có một lần khác họ trải qua mạch dài hơn là 10 trận từ tháng 10/1951 đến tháng 3/1952. Điều đáng buồn là sau 16 lần dứt điểm trước Fulham, Liverpool hiện đã không thể ghi bàn trong số 99 cú dứt điểm cuối cùng tại Anfield ở Ngoại hạng Anh.

Kể từ đầu năm đến nay, Liverpool chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn tại Anfield. Hàng công tệ hại cùng với sự thiếu vắng của các trụ cột nơi hàng thủ là lý do khiến Liverpool sa sút, và ngày càng rời xa Top 4.