MU cắt mạch thắng Man City - Tottenham vào Top 6

(VOH) - Rạng sáng 8/3, Manchester United đã có chiến thắng 2-0 trước Manchester City, Tottenham đá bại Crystal Palace 4-1 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester City bước vào trận derby Manchester với sự tự tin cao độ khi phía sau lưng là mạch thắng tưởng như không thể ngăn cản, bên cạnh đó “nửa xanh” Manchester còn được thi đấu ngay trên sân nhà.

Những tưởng một chiến thắng tiếp tục nghiêng về Man Xanh nhưng Manchester United đã phá tan sự hoàn hảo của thầy trò Pep Guardiola.

Dù bị đánh giá thấp hơn Man City nhưng Man United đã có khởi đầu như mơ khi mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 của trận đấu. Bắt nguồn từ tình huống lên bóng đầu tiên của "Quỷ đỏ", Martial bị Jesus đốn ngã trong vòng cấm và MU được hưởng quả phạt đền ngay phút thứ 1.

MU cắt mạch thắng Man City - Tottenham vào Top 6
Bruno mở tỷ số trong trận Man City vs MU.

Trên chấm 11m, Bruno Fernandes đã không mắc sai lầm nào để đưa đội khách vượt lên. Bàn thắng quá sớm giúp MU chủ động hơn trong việc tổ chức lối chơi phòng ngự phản công trong khi Man City lại dồn lên gây áp lực cực lớn lên phần sân đối thủ.

Trước sự kín kẽ của đội khách, đội chủ nhà thường xuyên phải thử vận may với những cú sút xa. Tuy nhiên, lần lượt Gundogan, De Bruyne, Sterling đều bị "lệch thước" ngắm hoặc không đánh bại được sự xuất sắc của Dean Henderson. Hiệp 1 khép lại với pha đá phạt của De Bruyne bị Henderson cản phá bằng những đầu ngón tay.

Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục dội "gáo nước lạnh" lên Man City khi từ một pha bóng phản công nhanh. Shaw phối hợp nhịp nhàng cùng Rashford trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Ederson phải chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt được ghi ở phút thứ 50 và thêm một lần nữa, "Quỷ đỏ" cho thấy sự hiệu quả ở đầu mỗi hiệp đấu.

MU cắt mạch thắng Man City - Tottenham vào Top 6
Pha lập công để đời của Shaw.

Bàn thua thứ 2 đã khiến đội chủ nhà Man City nôn nóng trong những đường lên bóng sau đó.

Hàng loạt pha bóng hãm thành được tạo ra nhưng trong một ngày mà từ De Bruyne tới cầu thủ vào sân thay người Phil Foden đều tỏ ra kém duyên, bàn thắng dường như đã ngoảnh mặt với Man City một cách đầy kỳ lạ.

Tỷ số 2-0 nghiêng về MU cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ngắt mạch 21 trận toàn thắng của Man City, thầy trò Solskjaer đã đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester đồng thời thu hẹp cách biệt với "Man Xanh" xuống còn 11 điểm, thắp lên hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

MU cắt mạch thắng Man City - Tottenham vào Top 6
Bale và Kane cùng nhau lập cú đúp ở trận Tottenham - Palace.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Tottenham trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Crystal Palace. Trận đấu này, Bale (25', 49') và Harry Kane (52', 76') đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công Benteke (45'+1).

Vùi dặp Palace 4-1 ngay trên sân nhà, thầy trò Mourinho đã kéo dài mạch thắng lên con số 4 và tạm thời lọt vào Top 6 với 45 điểm trong tay. Bằng điểm West Ham nhưng đội bóng của David Moyes chưa thi đấu, đồng thời cách vị trí thứ tư mà Chelsea đang nắm giữ chỉ 2 điểm. Bên cạnh đó, Liverpool cũng vì kết quả này mà bị đẩy xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng.

VÒNG 27 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 6/3/2021

19h30

Burnley

1-1

Arsenal

22h00

Sheffield United

0-2

Southampton

CHỦ NHẬT – NGÀY 7/3/2021

00h30

Aston Villa

0-0

Wolverhampton

03h00

Brighton

1-2

Leicester City

19h00

West Bromwich

0-0

Newcastle United

21h00

Liverpool

0-1

Fulham

23h30

Manchester City

0-2

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 8/3/2021

02h15

Tottenham

4-1

Crystal Palace

THỨ BA – NGÀY 9/3/2021

01h00

Chelsea

-

Everton

03h00

West Ham United

-

Leeds United