Derby Madrid bất phân thắng bại - Milan chỉ còn cách Inter 3 điểm

(VOH) - Rạng sáng 8/3, Atletico Madrid trên sân nhà đã hòa Real Madrid 1-1 tại vòng 26 La Liga; AC Milan có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Hellas Verona tại vòng 26 Seriee A.

Tại Tây Ban Nha. Trận đấu tâm điểm vòng 26 La Liga là trận Derby Madrid giữa chủ nhà Atletico Madrid vs Real Madrid. Việc Barcelona đã thắng Osasuna 2-0 khiến sức ép đè nặng lên vai cả Atletico Madrid và Real Madrid.

Chủ nhà là đội có khởi đầu thuận lợi hơn. Ngay phút 15, Marcos Llorente chọc khe để Luis Suarez thoát xuống sút chéo góc hạ gục Thibaut Courtois để mở tỷ số sớm cho Atletico Madrid. Real Madrid sau đó cố gắng lấy lại thế trận nhưng Karim Benzema và các đồng đội vẫn chơi khá bế tắc. Cuối hiệp 1, khi "Kền kền trắng" được hưởng quả phạt góc ở phút 40, trung vệ Felipe có vẻ để bóng chạm tay trong vòng cấm của Atletico Madrid.

Derby Madrid bất phân thắng bại - Milan chỉ còn cách Inter 3 điểm
Derby Madrid bất phân thắng bại.

Trọng tài chính Alejandro Hernandez sau khi xem lại băng hình đã không cho Real hưởng phạt đền và hiệp đấu này khép lại với lợi thế 1 bàn dẫn trước dành cho thầy trò Diego Simeone.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn với tốc độ cao được duy trì. Atletico Madrid có nhiều cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt nhưng cả Suarez, Correa, Carrasco lẫn LLorente đều không thể thêm một lần chọc thủng lưới của Courtois. Bi kịch đã đến với "Rojiblancos" khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút. Casemiro chuyền ngang để Karim Benzema ra chân gọn gàng ấn định kết quả hòa 1-1 cho Real Madrid.

Với việc hụt thắng "Kền kền trắng", Atletico Madrid dù vẫn dẫn đầu bảng La Liga mùa này nhưng họ đã bị đội xếp thứ 2 Barcelona rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm sau vòng 26. Tuy nhiên, lợi thế đua vô địch vẫn thuộc về đội chủ sân Wanda Metropolitano khi họ vẫn còn 1 trận chưa đá bù trong tay.

Tại Italia. Juventus đã áp sát trước khi AC Milan bước vào trận đấu với Hellas Verona tại vòng 26 Serie A. Vì thế, đội bóng của HLV Stefano Pioli gặp không ít sức ép trong chuyến hành quân đến sân Marc'Antonio Bentegodi. Đã thế, đội bóng thành Milano lại còn không có chủ công Zlatan Ibrahimovic.

Những tiền đề khốn khó không thể cản bước AC Milan. Phút 27, sau nhiều nỗ lực ép sân, Rade Krunic mang về bàn mở tỷ số cho đội khách. Bàn thắng này giúp cho đội bóng đang xếp thứ 2 Serie A càng chơi càng tự tin trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Derby Madrid bất phân thắng bại - Milan chỉ còn cách Inter 3 điểm
AC Milan chơi tốt trước Hellas Verona.

Sau giờ nghỉ, Diogo Dalot giúp AC Milan nhân đôi cách biệt. Bản hợp đồng cho mượn đến từ MU chơi tương đối tốt trong vai trò "cascadeur". Tình huống xử lý và dứt điểm của cầu thủ người Bồ Đào Nha là cực kỳ tự tin và hiểm hóc, khiến thủ môn Silvestri của đội chủ nhà đứng "chôn chân".

Kể từ đây, đội khách chỉ cố gắng bảo vệ thành quả và họ đã thành công. Chiến thắng 2-0 trên sân của Hellas Verona giúp AC Milan duy trì cách biệt 4 điểm với Juventus, và tạm thời thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm với đội đầu bảng Inter Milan.

VÒNG 26 - LA LIGA 2020/21

SD Huesca

3-4

Celta Vigo

Atletico Madrid

1-1

Real Madrid

Real Sociedad

1-0

Levante

Athletic Bilbao

2-1

Granada

VÒNG 26 - SERIE A 2020/21

Roma

1-0

Genoa

Crotone

4-2

Torino

Fiorentina

3-3

Parma

Hellas Verona

0-2

AC Milan

Sampdoria

2-2

Cagliari

Napoli

3-1

Bologna

VÒNG 24 - BUNDESLIGA 2020/21

1. FC Köln

1-1

Werder Bremen

Arminia Bielefeld

0-0

Union Berlin