Chủ tịch Barca muốn Messi gắn bó tới năm 2024

Chia sẻ sau khi được bầu làm chủ tịch của Barca, ông Joan Laporta đã bày tỏ hy vọng sẽ có thể giữ chân Messi ít nhất là đến năm 2024.

Với hơn 54% phiếu bình chọn, ông Joan Laporta đã đã vượt qua 2 ứng viên Victor Font (29,99%) và Antoni Freixa (8,58%) để trở lại nắm chiếc ghế Chủ tịch CLB Barcelona trong vòng 5 năm tới. 

Ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông có chiến tích nổi bật là đưa Pep Guardiola ngồi ghế HLV trưởng, mở ra hành trình ăn 6 vĩ đại.

Tân Chủ tịch Barca Joan Laporta muốn Messi gắn bó tới năm 2024
Tân Chủ tịch Barca Joan Laporta muốn Messi gắn bó tới năm 2024

 

Sau khi đắc cử chức chủ tịch Barcelona với số phiếu 30.184 phiếu (chiếm tỉ lệ 54,28%), ông Joan Laporta khẳng định sẽ thuyết phục Lionel Messi tiếp tục ở lại sân Nou Camp ít nhất là đến năm 2024.

Chia sẻ với truyền thông Tây Ban Nha, vị này khẳng định: "Đúng ngày này của 20 năm trước, một cậu bé tên là Leo Messi có trận ra mắt với đội trẻ Barca... Hôm nay cậu ấy đến cùng con trai của mình tham gia cuộc bỏ phiếu. 

Nhìn thấy anh ấy bỏ phiếu hôm nay khiến tôi cảm động. Đó là bằng chứng cho thấy anh ấy muốn ở lại và anh ấy yêu Barcelona. Chúng tôi sẽ đưa ra lời đề nghị với anh ấy. Messi yêu Barcelona. Và điều này rất quan trọng và hi vọng nó sẽ khuyến khích anh ấy ở lại.

Tôi nói thật, tôi là người có nhiều kinh nghiệm, quyết tâm nhất và đáng tin cậy nhất trong mắt Messi. Sẽ rất tuyệt nếu được đến dự lễ kỷ niệm 125 năm thành lập sân Nou Camp vào năm 2024 cùng với Messi". 

Trước mắt, ông Laporta chưa lên kế hoạch cụ thể cho tiến trình phát triển Barca, mà sẽ có buộc gặp gỡ với HLV Koeman cùng các cầu thủ để động viên họ trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Đặc biệt, ông sẽ gặp riêng Messi để "tâm sự".