Pep nói gì sau khi MU thắng trận derby Manchester?

Vị thuyền trưởng Man City, Pep Guardiola đã có những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến đội bóng của mình bại trận trước đội khách Man United.

Ở trận đấu vào đêm Chủ Nhật vừa qua, các cầu thủ Man City đã bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước đối thủ 'hàng xóm' Man United. Quỷ đỏ sớm có bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ Bruno Fernandes ở phút thứ 2. 

Song công đầu phải thuộc về Martial khi nỗ lực đi bóng của tiền đạo người Pháp đã mang về quả penalty giúp Bruno có cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

Pep Guardiola bị cắt mạch 21 trận thắng liên tiếp bởi MU
Pep Guardiola bị cắt mạch 21 trận thắng liên tiếp bởi MU

Với bàn thắng dẫn trước, MU chơi phòng ngự phản công lì lợm. Trong khi phía Man City lại tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng tiếp cận khung thành Dean Henderson.

Đến phút 50, hậu vệ trái Luke Shaw còn ghi thêm 1 bàn nữa giúp các vị khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Chia sẻ sau thất bại này, HLV Pep Guardiola cho biết: "Chắc hẳn giới truyền thông sẽ đưa tin nhiều về thất bại của Man City, nhưng thông tin về việc chúng tôi thắng 21 trận liên tiếp vẫn còn sức hút đấy.

Bây giờ Man City sẽ phải cố gắng tìm lại cảm giác chiến thắng. Mùa giải vẫn chưa kết thúc và chúng tôi còn 30 điểm nữa để chinh phục. Bóng đá luôn là như vậy. Đôi khi những kết quả như vừa rồi vẫn xảy ra.

Tôi phải thừa nhận MU vừa có một trận đấu tuyệt vời. Họ chơi pressing tầm cao liên tục và rất nhanh nhẹn mỗi khi tổ chức phản công. Về phần mình, Man City như thường lệ vẫn chơi tốt. Tuy nhiên, ở những pha bóng quyết định chúng tôi lại không đủ sắc sảo để kết liễu đối phương. Vì lý do trên, chúng tôi xin chúc mừng MU đã kiếm được trọn vẹn 3 điểm".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khẳng định mình sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu sau trận thua MU.

Ông nói tiếp: "Thực ra thì bất kể trận đấu kết thúc với kết quả như thế nào thì chúng tôi vẫn không thay đổi cách tiếp cận trận đấu tới. Điều quan trọng là sau mỗi trận đấu cả đội phải rút ra những bài học. Trước MU, Man City ngay cả khi đã bị dẫn 0-2 vẫn thể hiện được những phẩm chất thường thấy của mình.

Ở trận đấu với West Ham, Man City chơi tệ hơn nhiều mà vẫn giành chiến thắng. Còn hôm nay, các cầu thủ của tôi chơi khá hơn nhưng lại trắng tay trong trận đấu Man City không xứng đáng phải nhận thất bại".