HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có với MU sau trận thắng Man City

Với trận thắng 2-0 ngay trên sân Etihad của Man City, nhà cầm quân Na Uy, Ole Solskjaer đi vào lịch sử MU với một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Đêm qua 7/3, trận cầu tâm điểm tại giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến thất bại 0-2 đầy bất ngờ trên sân nhà của các cầu thủ Man City trước các vị khách Man United. Những người lập công cho Quỷ Đỏ trong trận này là Bruno Fernandes và Luke Shaw.

HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có với MU sau trận thắng Man City
HLV Solskjaer lập kỳ tích chưa từng có với MU sau trận thắng Man City

 

Chiến thắng đầy ấn tượng này trước Man xanh không chỉ giúp MU lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Leicester City cũng như rút ngắn cách biệt với chính đối thủ xuống còn 11 điểm, mà nó còn đánh dấu kỷ lục vô tiền khoáng hậu của HLV Ole Solskjaer.

Cụ thể, theo thống kê, Solskjaer là HLV đầu tiên trong lịch sử MU giành 3 trận thắng liên tiếp trước Man City trên sân khách. Solskjaer cũng là HLV duy nhất trong số 67 HLV có ít nhất 3 lần từng đối đầu với Pep Guardiola mà thắng nhiều hơn thua. Nếu không tính những trận hoà, tỉ số đang là Solskjaer 4 - 3 Guardiola.

Tất nhiên điều này có thể không chứng minh được là HLV Solskjaer "cao tay" hơn Guardiola, nhưng có thể cho thấy, chiến lược gia người Na Uy chính là khắc tinh của thuyền trưởng Man City ở thời điểm hiện tại. 

Trước khi tiếp đón MU, Man City của Pep đang sở hữu phong độ huỷ diệt với 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại giải Ngoại hạng Anh, lần gần nhất nửa xanh thành Manchester phải nếm mùi thất bại đã là từ tháng 11/2020, khi thua 0-2 trước Tottenham. 

Tuy nhiên họ cuối cùng đã bị đánh bại bởi một MU thi đấu khá phập phù trước các đội bóng Big 6 của Ole Solskjaer.