Arsenal nhọc nhằn đi tiếp tại Cup C2 - Leicester City dừng bước

(VOH) - Rạng sáng 26/2, đã diễn ra các trận đấu tại lượt về vòng 1/16 Cup C2 Europa League 2020/21. Qua đó, các ông lớn như MU, Arsenal, Tottenham và AC Milan đều giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Arsenal tiếp đón Benfica trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/16 Cup C2, trước đó ở trận lượt đi hai đội hoà nhau 1-1. Với lợi thế sân nhà, “Pháo thủ” nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút 21 do công Aubameyang. Thế nhưng, họ không thể bảo toàn thành tích hết hiệp 1. Phút 43, Diogo Goncalves đã gỡ hòa 1-1 cho đại diện Bồ Đào Nha.

Arsenal nhọc nhằn đi tiếp tại Cup C2 - Leicester City dừng bước
Arsenal nhọc nhằn giành vé đi tiếp tại Europa League.

Bước sang hiệp 2, Arsenal thậm chí còn để Benfica dẫn trước ở phút 61 sau pha làm bàn của Rafa Silva. Dẫu vậy, Arsenal cũng nhanh chóng có bàn gỡ hòa ở phút 67 do công của Tierney. Đến phút 87, Aubameyang đã trở thành người hùng với bàn ấn định tỷ số 3-2 để giúp Arsenal đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Trong khi đó, Manchester United có trận đấu tương đối nhàn hạ với Real Sociedad ở trận lượt về. Đội bóng nước Anh kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Họ chi mắc sai lầm duy nhất 1 lần khi để bị thổi phạt đền ở phút 13. Thế nhưng đội khách cũng không tận dụng được. Với kết quả hòa 0-0, MU đi tiếp với chiến thắng 4-0 sau 2 lượt trận.

Arsenal nhọc nhằn đi tiếp tại Cup C2 - Leicester City dừng bước
Cú sút penalty quá tệ của đội trưởng Real Sociedad.

Ở trận đấu sớm, Tottenham trên sân nhà đã có chiến thắng 4-0 trước Wolfsberger. Tiền vệ Dele Alli trong lần hiếm hoi được HLV Jose Mourinho tung ra sân từ đầu đã lập một siêu phẩm cùng 2 đường kiến tạo. Chung cuộc Tottenham giành vé đi tiếp đầy thuyết phục với chiến thắng 8-1 sau 2 lượt trận.

Arsenal nhọc nhằn đi tiếp tại Cup C2 - Leicester City dừng bước
Dele Alli lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược.

Ngoài ra, các đại diện sừng sỏ khác như AC Milan, Roma, Ajax, Villarreal đều giành quyền đi tiếp. Bất ngờ nhất có lẽ là 3 thất bại của Bayer Leverkusen, Napoli và Leicester. Cả ba CLB đều đã buộc phải dừng bước tại vòng 1/16 dù được đánh giá cao tại giải đấu.

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÒNG 1/16  - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2020/21

Tottenham

4 - 0
(LĐ: 4-1)

Wolfsberger AC

Ajax

2 - 1
(LĐ: 2-1)

Lille

Arsenal

3 - 2
(LĐ: 1-1)

Benfica

Hoffenheim

0 - 2
(LĐ: 3-3)

Molde

Rangers

5 - 2
(LĐ: 4-3)

Royal Antwerp FC

Napoli

2 - 1
(LĐ: 0-2)

Granada

Shakhtar Donetsk

1 - 0
(LĐ: 2-0)

Maccabi Tel Aviv

Villarreal

2 - 1
(LĐ: 2-0)

Salzburg

AC Milan

1 - 1
(LĐ: 2-2)

FK Crvena Zvezda

Bayer Leverkusen

0 - 2
(LĐ: 3-4)

Young Boys

Club Brugge

0 - 1
(LĐ: 1-1)

Dynamo Kyiv

Dinamo Zagreb

1 - 0
(LĐ: 3-2)

FC Krasnodar

Leicester City

0 - 2
(LĐ: 0-0)

Slavia Prague

Manchester United

0 - 0
(LĐ: 4-0)

Real Sociedad

PSV Eindhoven

2 - 1
(LĐ: 2-4)

Olympiacos

Roma

3 - 1
(LĐ: 2-0)

SC Braga

Vòng 1/16 Europa League đã kết thúc và xác định được 16 đại diện sẽ góp mặt ở vòng 1/8 để tiếp tục cuộc tranh ngôi vô địch giải đấu này.

Danh sách 16 CLB đã lọt vào vòng 1/8 Europa League:

Anh: Arsenal, MU, Tottenham

Italia: AC Milan, AS Roma

Tây Ban Nha: Villarreal, Granada

Ukraine: Dynamo Kiev, Shakhtar Donetsk

Hà Lan: Ajax

Scotland: Rangers

Na Uy: Molde

Croatia: Dynamo Zagreb

CH Czech: Slavia Prague

Hy Lạp: Olympiacos

Thụy Sĩ: Young Boys

Các cặp đấu tại vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào các ngày 11/3 (lượt đi) và 18/3 (lượt về), và các cặp đấu này sẽ được xác định ngay trong hôm nay 26/2 vào lúc 19h.

Điều rất đáng chú ý ở đây là với vòng 1/8, các đội tham dự sẽ không được chia nhóm hạt giống và các CLB đến từ cùng một quốc gia cũng sẽ không gặp rào cản nào trong việc đối đầu nhau. Như vậy sẽ có khả năng lá thăm ngay từ vòng đấu này xếp 2 đội bóng Anh hoặc 2 đội bóng Italia gặp nhau, tạo nên những cặp đấu rất gay cấn.

Khả năng Arsenal gặp MU, gặp Tottenham hay MU gặp Tottenham cũng đều sẽ mang đến những cặp đấu đầy duyên nợ giữa 3 thế lực của bóng đá Anh. Một trong 3 đội bóng Premier League cũng có thể đụng độ phải AC Milan, Ajax hoặc Rangers do Steven Gerrard dẫn dắt. Cũng duyên nợ không kém là một cặp đấu MU – Molde, nhưng HLV Ole Gunnars Solskjaer sẽ không phiền đánh bại đội bóng cũ của mình khi đó sẽ là một đối thủ dễ hơn nhiều lựa chọn khác.