HLV Pep Guardiola của Man City: Phải thật xuất sắc mới đảm bảo đi tiếp tại Cup C1

(VOH) - Man City kéo dài chuỗi chiến thắng liên tiếp lên 19 trận sau khi vượt qua chủ nhà Monchengladbach 2-0 lại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021 vào rạng sáng 25/2 (giờ VN).

Tiền vệ Bernardo Silva tỏa sáng. Anh đóng góp 1 bàn thắng (mở tỷ số ở phút 29 từ pha chuyền bóng của Joao Cancelo) và kiến thiết bóng cho tiền đạo Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 2-0 vào phút 65.

Gabriel Jesus được đồng đội chúc mừng sau khi ghi bàn bào lưới Monchengladbach.
Gabriel Jesus được đồng đội chúc mừng sau khi ghi bàn bào lưới Monchengladbach.

Trận đấu này được tổ chức ở Puskas Arena, Budapest, Hungary, do giới hạn đi lại giữa Đức và Anh sau khi dịch Covid-19 lây lan mạnh ở xứ sở sương mù.

Man City thiếu vắng hàng loạt trụ cột ở đội hình xuất phát như: John Stones, Sergio Aguero, Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez. Dù vậy, Man xanh vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đại diện của Đức. Và kết quả 2-0 trên sân khách phản ánh đúng thực lực của 2 đội.

Với cách biệt trên, Man City đặt 1 chân vào vòng tứ kết. “Lượt đi thì luôn khó khăn hơn. Thế nên, chúng tôi phải thực tế hơn. Tại giải đấu này, phải thật xuất sắc mới đảm bảo đi tiếp”, HLV Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, Monchengladbach có rất ít cơ hội để tiếp cận khung thành Man City. Cơ hội tốt nhất là cú vô lê của Alassane Plea nhưng không thành bàn.

HLV Florian Neuhaus của Monchengladbach nói: “Man City thì rất tốt trong xử lý bóng, điều này khiến chung tôi làm việc vất vả tối nay. Chúng tôi có cơ hội nhưng đã không tận dụng được. Chúng tôi mạo hiểm với những hạn chế của mình, nhưng chúng tôi cảm thấy hợp lý vào thời điểm hiện tại. Chúng tôi phải chiến đấu quả cảm ở trận lượt về”.

Man City đang thể hiện phong độ rất tốt, 26 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 10 điểm nhiều hơn đội xếp nhì Man United; vào chung kết Carabao Cup và tứ kết Cúp FA. Với màn trình diễn ấn tượng trên, Man City cũng là ứng cử viên cho ngôi vô địch Champions League mùa này.

Trận lượt về Man City vs Monchengladbach tại vòng 1/8 Cup C1 sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 17/3 (giờ VN).

Trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng giàu truyền thống tại đấu trường này - Real Madrid đá bại Atalanta với tỷ số khít khao 1-0. Ferland Mendy ghi bàn duy nhất ở phút 86 từ đường chuyền của Luka Modric. Trận này, chủ nhà Atalanta chơi với 10 người kể từ phút 17 do Remo Freuler bị phạt thẻ đỏ trực tiếp. Trận lượt về giữa 2 đội này cũng diễn ra vào ngày 17/3.