Barcelona đè bẹp Levante trong ngày vắng HLV Ronald Koeman

(VOH) - Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Levante tại vòng 7 La Liga.

Barcelona cần một chiến thắng trước Levante tại vòng 7 La Liga để vực lại tinh thần sau những kết quả không thắng liên tiếp. HLV Ronald Koeman bị cấm chỉ đạo nhưng tài năng trẻ Ansu Fati đã trở lại sau 51 trận vắng mặt dù mới chỉ trên ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà kèm theo quyết tâm giành chiến thắng, Barcelona đã dồn lên tấn công ngay từ đầu trận đấu. Dù không có được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Koeman nhưng lối chơi của Barca đã có những thay đổi tích cực. Ngay phút thứ 4, Depay đã đem về một quả phạt đền và chính anh là người thực hiện thành công mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Barcelona đè bẹp Levante trong ngày vắng HLV Ronald Koeman
Barcelona đè bẹp Levante trong ngày vắng HLV Ronald Koeman.

Ít phút sau, mành lưới của Levante đã phải rung lên một lần nữa. Người lập công tiếp tục là một cái tên khác mang quốc tịch Hà Lan, đó là Luuk De Jong. Tiền đạo 31 tuổi di chuyển thông minh để nhận đường chuyền của Dest và có cú kết liễu rất gọn gàng.

Sang hiệp 2, Barca vẫn cầm bóng nhiều hơn, làm chủ thế trận và dồn ép đối phương. Trong khi đó, Levante thỉnh thoảng có một vài tình huống tấn công nhưng không đáng kể. Bộ tứ vệ Oscar Mingueza - Pique - Garcia - Dest đã chơi khá tốt khi bọc lót cho nhau và hạn chế tối đa khả năng phối hợp của Levante.

Trước khi trận đấu khép lại, ban huấn luyện Barca quyết định tạo điều kiện cho tài năng trẻ Ansu Fati. Số 10 mới của Barca nhanh chóng thể hiện phẩm chất thiên tài với cú sút xa thành bàn rất đẹp mắt ở phút bù giờ thứ nhất. Đây là pha làm bàn đầu tiên của Fati cho đội chủ sân Nou Camp sau 323 ngày phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Thắng trận, Barca có 12 điểm sau 6 vòng đấu và tạm leo lên xếp thứ 5 trên BXH La Liga. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Real Madrid được rút xuống còn 5 điểm, trong khi Barca đá ít hơn đại kình địch 1 trận.

KẾT QUẢ VÒNG 7 - LA LIGA 2021/22

Mollorca

2-3

Osasuna

Barcelona

3-0

Levante

Rayo Vallecano

3-1

Cadiz

Real Sociedad

1-0

Elche

Real Betis

2-0

Getafe

KẾT QUẢ VÒNG 6 - SERIE A 2021/22

Juventus

3-2

Sampdoria

Empoli

4-2

Bologna

Sassuolo

1-0

Salernitana

Udinese

0-1

Fiorentina

Lazio

3-2

AS Roma

Napoli

2-0

Cagliari

KẾT QUẢ VÒNG 6 - BUNDESLIGA 2021/22

Bochum

0-0

VfB Stuttgart

Freiburg

3-0

Augsburg

KẾT QUẢ VÒNG 8 - LIGUE 1 2021/22

Bordeaux

1-1

Rennes

Brest

1-2

Metz

Reims

3-1

Nantes

Troyes

1-1

Angers

Clermont Foot

1-3

Monaco

Marseille

2-3

Lens