Barcelona ngược dòng vào CK Cup nhà Vua - PSG lên nhì bảng Ligue 1

(VOH) - Rạng sáng 4/3, Barca ngược dòng đá bại Sevilla vào chung kết Cup nhà Vua; AC Milan hòa Udinese 1-1 tại Serie A; Paris Saint-Germain thắng tối thiểu Bordeaux tại Ligue 1.

Tại Tây Ban Nha. Barcelona trên sân nhà tiếp đón Sevilla ở trận bán kết lượt về Cup nhà Vua Tây Ban Nha. Ở trận lượt đi, Barca đã thúc thủ 0-2 trước Sevilla. Chính bởi vậy, sau tiếng còi khai cuộc, gã khổng lồ xứ Catalan đã dốc toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm các bàn thắng.

Phút 12, Ousmane Dembele tung cú sút chân phải quyết đoán từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Barca. Có bàn thắng sớm, Barca hừng hực khí thế và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn Sevilla. Dẫu vậy, các tình huống ra chân cuối cùng của đội khách lại thiếu độ sắc bén cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng.

Barca ngược dòng vào chung kết Cup nhà Vua - Milan hòa thất vọng - PSG lên nhì bảng
Barca ngược dòng ngoạn mục vảo chung kết Cup nhà Vua.

Đến phút 73, Sevilla được hưởng 11 mét sau khi tiền đạo Lucas Ocampos bị đốn ngã trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm penalty, thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã hóa người hùng với pha bắt trọn cú đá của chính Ocampos.

Pha cản phá thành công của Ter Stegen như một nguồn sức mạnh được tiếp thêm vào đôi chân của mỗi cầu thủ Barca. Đội chủ nhà miệt mài tấn công và rồi những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ hòa 2-2 từ pha bật cao đánh đầu của trung vệ Gerard Pique ở phút 90+4 - phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

Bàn thắng này đã kéo hai đội phải bước vào hiệp phụ, và đến phút 95, tiền đạo Martin Braithwaite đã tỏa sáng với bàn thắng giúp Barca nâng tỷ số lên 3-0.

Ở quãng thời gian còn lại, Sevilla tiếp tục phải chơi thiếu người (trước đó Fernando đã bị đuổi ở phút 90) do Luke De Jong bị truất quyền thi đấu. Không đủ quân số, Sevilla đã không thể làm khó cho Barca, qua đó chấp nhận thất bại 2-3 chung cuộc, giương mắt nhìn đối thủ vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Đối thủ của Barca ở trận chung kết sẽ là đội thắng ở cặp bán kết 2 giữa Levante vs Bilbao. Trận chung kết Cúp Nhà Vua sẽ diễn ra vào ngày 17/4.

Tại Italia. Trở lại San Siro đón tiếp Udinese sau thắng lợi 2-1 trên sân của Roma, AC Milan hy vọng sẽ thuận đà tăng tốc để bám đuổi Inter Milan. Nhưng việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic khiến họ gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công.

Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận và tung ra rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm những hoặc là bị thủ môn của Udinese cản phá hoặc là do sự thiếu chính xác của các chân sút.

Barca ngược dòng vào chung kết Cup nhà Vua - Milan hòa thất vọng - PSG lên nhì bảng
Milan nguy cơ bị Inter bỏ xa.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Milan đã phải trả giá. Phút 68, từ một quả phạt góc chếch bên phía cánh phải theo hướng tấn công của đội khách, Rodrigo Becao bật cao đánh đầu. Bóng đi không quá mạnh nhưng thủ thành Gianluigi Donnarumma dường như bị khuất tầm nhìn nên đã không thể phản xạ kịp và để bóng bay thẳng vào lưới.

Bị dẫn bàn, Milan ào lên tấn công như vũ bão nhưng cũng phải đến những phút cuối mới có được bàn gỡ hòa. Phút 90'+6, Ante Rebic tung ra cú tạt bóng từ bên cánh trái, Jens Stryger Larsen để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Franck Kessie dễ dàng đánh bại Musso ấn định tỷ số hòa 1-1.

Kết quả cuối cùng trận Milan vs Udinese là 1-1. Trận hòa vất vả này khiến Rossoneri có nguy cơ bị đội đầu bảng Inter nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm nếu như họ giành chiến thắng trong trận đấu trên sân của Parma vào rạng sáng mai.

Tại Đức. RB Leipzig trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg tại tứ kết Cup Quốc gia Đức. Yussuf Poulsen và Hwang Hee-chan là những người ghi bàn giúp Leipzig vào bán kết.

Leipzig giành vé vào bán kết Cúp QG Đức cùng với Borussia Dortmund và Holstein Kiel. Suất còn lại là người thắng trong trận đấu giữa Jahn Regensburg vs Bremen.

Tại Pháp. Ở trận đấu giữa chủ nhà Bordeaux vs Paris Saint-Germain tại vòng 28 Ligue 1 đã kết thúc với tỷ số thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về đội khách. Từ đường chuyền vào của Idrissa Gueye bên cánh trái, Pablo Sarabia xử lý khôn khéo rồi tung cú sút chéo góc hiểm hóc bằng chân trái ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 20.

Như vậy, chiến thắng này giúp PSG leo lên ngôi nhì Ligue 1 2020/21 với 60 điểm, kém đội đầu bảng Lille 2 điểm.

VÒNG 25 – SERIE A 2020/21

Sassuolo

3-3

Napoli

AC Milan

1-1

Udinese

Atalanta

5-1

Crotone

Benevento

0-3

Hellas Verona

Cagliari

1-0

Bologna

Fiorentina

1-2

Roma

Genoa

1-1

Sampdoria

BÁN KẾT LƯỢT VỀ - CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA 2020/21

Barcelona

3-0
(LĐ: 0-2)

Sevilla

TỨ KẾT - CUP QUỐC GIA ĐỨC (DFB CUP) 2020/21

RW Essen

0 - 3

Holstein Kiel

RB Leipzig

2 - 0

Wolfsburg

VÒNG 28 - LIGUE 1 2020/21

Brest

3-1

Dijon

Lyon

1-0

Rennes

Metz

0-1

Angers

Nice

2-1

Nimes

Saint-Etienne

2-3

Lens

Bordeaux

0-1

Paris Saint-Germain

Lille

2-0

Marseille

Montpellier

1-1

Lorient

Nantes

1-2

Reims

Strasbourg

1-0

Monaco