Bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017: Các HLV, VĐV TP.HCM chiếm ưu thế

(VOH) - Ngày 28/12, cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017 được tổ chức đồng loạt ở Hà Nội và TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của gần 200  nhà báo thể thao, chuyên gia, nhằm vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất trong năm 2017 của thể thao Việt Nam.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2017 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, báo Thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức  thường niên, nhằm tôn vinh những tài năng của Thể thao Việt Nam đã đem hết tài năng, trí tuệ và sự nỗ lực cống hiến, mang về những thành tích xuất sắc cho thể thao nước nhà trên đấu trước trong nước và quốc tế.

Binh chon VDV tieu bieu 2017

Các nhà báo thể thao tại TP.HCM bỏ phiếu bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2017

Trong danh sách đề cử, cũng như thành tích, các HLV, VĐV của thể thao TP.HCM chiếm nhiều ưu thế. Lực sĩ Thạch Kim Tuấn nổi bật nhất với 3 chiếc HCV hạng cân 56 kg ở Giải cử tạ vô địch thế giới diễn ra tại Mỹ. Ngoài ra, Kim Tuấn còn có 1 HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á, 1 HCV SEA Games 2017.

Trong khi đó, VĐV điền kinh Lê Tú Chinh, với 3 HCV và 1 kỷ lục SEA Games, 1 HCB Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á và 2 HCĐ Grand Prix châu Á ở các cự ly tốc độ đầy hấp dẫn, cũng là ứng viên sáng giá cho ngôi đầu. Đối với VĐV mới 19 tuổi như Tú Chinh thì thành tích này rất đáng nhận sự biểu dương và khích lệ. Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể đến VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng với bộ sưu tập HCV đầy đủ từ cấp độ Cúp thế giới đến giải vô địch châu á và đấu trường SEA Games; hay siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm với 3 HCV Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên từng 3 năm liền đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc (2013-2015), nhưng không có được ưu thế trong trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc năm nay.  

Trong năm 2017, cô nhìn chung đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ quốc tế được ngành thể thao đặt ra như 2 HCV, 1 HCB và phá 1 kỷ lục Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á; 8 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục SEA Games. Tuy nhiên, thành tích của kình ngư người Cần Thơ không có sự tiến bộ rõ nét, thậm chí đã có dấu hiệu chững lại.

Danh mục HLV tiêu biểu toàn quốc cũng là cuộc đua dành cho những người thầy có học trò đạt thành tích xuất sắc trong năm như HLV Huỳnh Hữu Chí (cử tạ), Đặng Anh Tuấn (bơi lội) hay Trương Minh Sang (TDDC),..

Ở danh mục VĐV thể thao Người khuyết tật xuất sắc, ngôi đầu nhiều khả năng sẽ thuộc về lực sĩ Lê Văn Công với thành tích phá kỷ lục thế giới và giành HCV hâng cân 49kg nam của Giải cử tạ vô địch thế giới, phá kỷ lục và giành HCV ASEAN Para Games. Thầy của Lê Văn Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng chiếm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu HLV thể thao Người khuyết tật xuất sắc.

Dự kiến, kết quả kiểm phiếu chính thức sẽ được công bố vào ngày 31/12.