Kết quả bóng đá 28/12: Hạ Inter, AC Milan vào bán kết Coppa Italia

​(VOH) – Rạng sáng 28/12, AC Milan đã giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan sau 120 phút thi đấu trên sân San Siro ở tứ kết Cup Quốc gia Italia (Coppa Italia).

Bước vào trận derby thành Milan ở tứ kết Coppa Italia trên sân San Siro, cả AC Milan và Inter Milan đều quyết tâm giành thắng lợi để quên đi nỗi buồn khi thua liên tiếp 2 vòng đấu gần nhất ở Serie A. Riêng với AC Milan, họ rất muốn thắng để giải tỏa sức ép trên băng ghế huấn luyện cho tân "thuyền trưởng" Gennaro Gattuso.

Video trận đấu giữa AC Milan và Inter Milan.

Trận này, AC Milan thi đấu tốt và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn (20 pha dứt điểm so với 7 pha dứt điểm của Inter). Thế nhưng, trận đấu phải bước vào hiệp phụ khi cả hai đội đều không cụ thể cơ hội của mình thành bàn thắng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Phút 104 (phút 14 hiệp phụ), Suso có pha bấm bóng tinh tế cho Patrick Cutrone phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm hạ thủ thành Handanovic ở cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho AC Milan.

Niềm vui của Cutrone sau khi ghi bàn cho AC Milan.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Inter, AC Milan tiến vào bán kết Coppa Italia năm nay và đội bóng họ sẽ chạm trán là Lazio - đội bóng cũng đã vượt qua Fiorentina với tỉ số tối thiểu 1-0 hôm 27/12. Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 31/1/2018 và lượt về sẽ diễn ra vào ngày 28/2/2018.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Gennaro Gattuso cởi bỏ sức ép đang đè nặng lên vai sau khi AC Milan để thua hai trận liên tiếp trước các đội bóng yếu tại Giải vô địch Italia (Serie A).

Ngược lại, Inter Milan đang có dấu hiệu khủng hoảng khi đội bóng để thua trận thứ ba liên tiếp trong 10 ngày. Trước đó, thầy trò HLV Luciano Spalletti đã để thua Udinese (1-3) và Sassuolo (0-1) tại Serie A và mất luôn ngôi đầu vào tay Napoli.