Kết quả Ngoại hạng Anh 28/12: Đá bại Newcastle, Man City thắng trận 18 liên tiếp

(VOH) – Rạng sáng 28/12, Man City đã đá bại Newcastle 1-0 trên sân St James' Park ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh, qua đó nâng số trận thắng liên tiếp lên con số 18 và bỏ xa Man Utd 15 điểm trên BXH.

Với việc Manchester United bị Burnley cầm hòa 2-2 ở vòng đấu này và đồng thời chỉ phải làm khách trên sân của một Newcastle đang khủng hoảng, Manchester City quyết tâm giành chiến thắng để nâng mạch trận thắng liên tiếp ở Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) lên con số 18 và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man Utd lên 15 điểm.

Manchester City thắng trận 18 liên tiếp và bỏ xa Manchester United 15 điểm.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía “Man xanh” (78% thời gian kiểm soát bóng). Các học trò của HLV Pep Guardiola tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn (21 pha dứt điểm) về phía khung thành thủ môn Robert Elliot dù cả hai ngôi sao tấn công là David Silva và Leroy Sane điều dự bị ở trận đấu này.

Tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Man City chỉ một lần duy nhất cụ thể hòa thành công cơ hội thành bàn thắng. Phút 31, Raheem Sterling đã có pha dứt điểm hạ thủ môn Robert Elliot ở cự li gần sau đường chuyền đẳng cấp của Kevin De Bruyne.

Sterling (trái) ghi bàn thắng duy nhất cho Manchester City.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle đã giúp thầy trò HLV Guardiola nâng số trận thắng liên tiếp tại Premier League lên số 18 và với 58 điểm có được sau 20 vòng đấu, Manchester City xây chắc ngôi đầu BXH, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Manchester United lên thành 15 điểm.

Tuy nhiên, niềm vui của Man City không được trọn vẹn khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany tiếp tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới.