Kết quả Ngoại hạng Anh 27/12: Liverpool "hủy diệt" Swansea, Man Utd thoát thua

(VOH) – Rạng sáng 27/12, Liverpool đá bại Swansea City 5-0 trên sân Anfield. Trong khi đó, Man Utd hòa Burnley 2-2 trên sân Old Trafford sau khi bị dẫn trước 0-2 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Liverpool 5 - 0 Swansea City

Cuộc đua tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này xem như đã kết thúc với Liverpool khi đội đầu bảng Manchester City đang bỏ xa các đội xếp sau và băng băng về đích. Mục tiêu quan trọng hiện tại “The Kop” là giành một suất dự Champions League mùa sau.

Firmino tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận đấu này.

>>> Kết quả ngoại hạng Anh 26/12: Kane lập hat-trick, Tottenham vùi dập Southampton

Để hiện thực hóa điều này, Liverpool cần phải đá bại Swansea để giành lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham – đội bóng đã có chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Southampton ở trận đấu sớm diễn ra tối 26/12, qua đó vượt qua Liverpool để chen chân vào top 4.

Được thi đấu trên sân nhà Anfield và đối thủ chỉ là đội đang xếp cuối BXH, Liverpool đã dễ dàng kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Swansea. Các cầu thủ đã lập công cho “The Kop” trận này là Coutinho (6'), Firmino (52', 66'), Alexander-Arnold (65') và Chamberlain (82').

Với chiến thắng này, Liverpool hiện có 38 điểm và giành lại vị trí thứ tư trên BXH từ tay Tottenham (37 điểm).

Manchester United 2 - 2 Burnley

Manchester United có thành tích rất tốt trên sân nhà mùa này, cộng thêm thống kê ấn tượng đá vào ngày Boxing Day (Lễ tặng quà) khiến CĐV của họ tin tưởng vào kết quả thuận lợi khi tiếp đón hiện tượng Burnley ở vòng đấu này.

Lingard (phải) lập cú đúp giúp “Quỷ đỏ” giữ lại một điểm trên sân nhà trong ngày Boxing Day.

Thế nhưng ngay phút thứ 3 của trận đấu, đội chủ nhà đã sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi Burnley tìm được bàn mở tỉ số ngay ở pha lên bóng đầu tiên do công của Ashley Barnes. Không dừng lại ở đó, đội khách còn tiếp tục gây bất ngờ với bàn nâng tỉ số lên 2-0 do công Steven Defour từ tình huống đá phạt gần 30m ở phút 36.

Không còn gì để mất, Man Utd dồn toàn lực lên tấn công và Jesse Lingard, Henrikh Mkhitaryan đã được tung vào sân đầu hiệp 2 để tăng cường sức ép. Việc thay người đã mang lại hiệu quả khi Lingard (53’, 90’+2) đã lập cú đúp giúp Man Utd giữ lại một điểm trên sân nhà.

Đây là trận thứ ba liên tiếp không thắng của thầy trò HLV Mourinho. Hòa trận này, Man Utd có trong tay 43 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City xuống còn 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Chelsea 2 - 0 Brighton & Hove

Chelsea đón tiếp Brighton trên sân nhà Stamford Bridge với khát khao giành chiến thắng để tìm lại niềm vui trong ngày Boxing Day sau trận hòa trước Everton ở vòng 19 (hôm 23/12). Trận này, Chelsea chào đón sự trở lại của Morata trong đội hình xuất phát sau khi vắng mặt trong trận gặp Everton vì án treo giò.

Thắng trận này, Chelsea chỉ còn kém Manchester United một điểm.

Và tiền đạo người Tây Ban Nha - Morata đã đã đánh dầu sự trở lại của mình bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 46, sau pha bấm bóng tinh tế của Azpilicueta.

Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh trái của Fabregas, Marcos Alonso trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Ryan, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 42 điểm và đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Manchester United xuống còn một điểm.

* Với cú hat-trick có được trong trận thắng 5-2 của Tottenham trước Southampton, Harry Kane đã thiết lập kỷ lục ghi bàn mới trong một năm tại Premier League với 39 bàn thắng, nhiều hơn kỷ lục cũ do huyền thoại Alan Shearer lập vào năm 1995 trong màu áo Blackburn ba bàn.

Ngoài ra, cú hat-trick này cũng giúp Kane qua mặt Lionel Messi (Barcelona) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2017 với 56 bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia và CLB, nhiều hơn Messi hai bàn.