Bầu Đức: 'HAGL không đặt mục tiêu vô địch V-League'

Trong một phát biểu mới đây, ông chủ CLB HAGL đã khẳng định đội bóng của mình không đầu tư để hướng tới mục tiêu vô địch V-League.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL cho biết mục đích của mình khi đầu tư cho đội bóng phố núi chỉ là để HAGL có thứ hạng tốt hơn trên BXH chứ không phải chức vô địch V-League.

Bầu Đức khẳng định không đầu tư để HAGL cạnh tranh chức vô địch V-LeagueBầu Đức khẳng định không đầu tư để HAGL cạnh tranh chức vô địch V-League

"Tôi sẽ đầu tư để HAGL tranh ngôi cao tại V-League 2020. Nhưng cạnh tranh vô địch là không thể với đội bóng.

Các bạn nhìn vào lực lượng của đội có thể thấy, quân số HAGL đa phần là tuyển thủ của ĐTQG, hoặc U23 Việt Nam. Về lý thuyết chỉ cần tăng cường ngoại binh chất lượng là đá được. Nhưng vô địch là không thể".

Đây không phải lần đầu bầu Đức nhắc tới việc HAGL không thể cạnh tranh chức vô địch V-League. Trong quá khứ, ông bầu HAGL còn chỉ rõ thực trạng "5 thằng gầy đánh 1 thằng mập" khiến các CLB như HAGL khó có thể kết thúc mùa giải ở vị trí số 1.

Vì thế thay vì đầu tư để vô địch V-League, bầu Đức cho biết sẽ tập trung hơn nữa vào công tác đào tạo trẻ để tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

“Các bạn thấy đấy, học viện HAGL JMG mỗi 2 năm vẫn tuyển sinh một lần. Học viện HAGL JMG vẫn đang hoạt động bình thường. Còn để khi nào HAGL tranh ngôi vô địch tôi khẳng định là không thể. Chúng tôi sẽ đầu tư mạnh, hợp lý và khoa học để đội bóng không còn phải chật vật trụ hạng nữa. HAGL vươn lên tốp đầu nhưng vô địch là không thể” - Bầu Đức tái khẳng định.