Bầu Hiển nói gì về cơ hội dự SEA Games của Văn Hậu?

Chiều 1/9, bầu Hiển đã khẳng định hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ được về nước để cùng ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Tối qua 31/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã cất cánh lên đường sang Hà Lan để kịp làm các thủ tục kiểm tra y tế để kịp hoàn tất việc ký kết hợp đồng với SC Heerenveen trước thời điểm thị trường chuyển nhượng tại Hà Lan đóng cửa vào ngày 2/9.

Đoàn Văn Hậu được phép về dự SEA Games 30.Đoàn Văn Hậu được phép về dự SEA Games 30.

Với việc sang Hà Lan thi đấu, Văn Hậu cũng đối diện với nguy cơ không thể về cùng ĐT U22 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 30 trên đất Philippines vào cuối năm. Bởi theo quy định của FIFA, môn bóng đá tại đại hội thể thao Đông Nam Á không nằm trong lịch FIFA, do đó các CLB không có nghĩa vụ để cầu thủ phục vụ đội tuyển.

Mặc dù vậy, mới đây bầu Hiển đã lên tiếng khẳng định trong hợp đồng mà Văn Hậu ký với SC Heerenveen có lồng điều khoản cho phép anh về dự SEA Games 30 vào tháng 11 năm nay.

Ông bầu của Hà Nội FC tâm sự: “Tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB Hà Nội đưa việc cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào điều khoản bắt buộc trước khi ký hợp đồng. 

Tôi có nói với anh Chiến, nếu đối tác không đồng ý thì kể cả 10 – 20 triệu USD cũng từ chối. Tạo điều kiện cho Văn Hậu nhưng cháu nó cũng phải có trách nhiệm với người hâm mộ nước nhà. Huy chương vàng SEA Games là mong muốn của hàng triệu người dân Việt Nam. Phía đối tác cũng bày tỏ thiện chí với yêu cầu này.”

Theo kế hoạch, Đoàn Văn Hậu sẽ có buổi kiểm tra y tế tại SC Heerenveen vào ngày 2/9. Nếu vượt qua buổi kiểm tra y tế, cầu thủ gốc Thái Bình sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng với SC Heerenveen. Sau đó, cựu tuyển thủ U20 Việt Nam sẽ bay về Thái Lan cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 vào tối 5/9.