HLV Park Hang Seo bất ngờ vì Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu

Trước việc cậu học trò cưng bất ngờ sang Hà Lan ở thời điểm ĐT Việt Nam đang tập trung cho trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự lo ngại về việc này.

Chiều 31/8, trang Fanpage của Hà Nội FC đã đưa thông tin chính thức về việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ gia nhập CLB Heerenveen (Hà Lan) ở mùa giải 2019/20. Sự kiện diễn ra trong thời điểm hậu vệ quê Thái Bình đang trong đợt tập trung với ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân khách.

HLV Park Hang Seo bất ngờ về việc Văn Hậu sang Hà Lan

HLV Park Hang Seo bất ngờ về việc Văn Hậu sang Hà Lan

Được biết Văn Hậu đã đáp chuyến bay sang Hà Lan vào tối qua 31/8 để ký hợp đồng. Do thời gian gấp gáp nên anh không trở lại Việt Nam mà sẽ bay thẳng sang Hà Lan để hội quân ĐTQG vào ngày 3/9. Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ có hơn 1 ngày nghỉ ngơi trước khi cùng thầy trò Park Hang Seo bước vào trận đấu với người Thái tối 5/9.

Việc Văn Hậu bất ngờ đi Hà Lan là một thông tin rất bất ngờ với HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc cũng chia sẻ: "Tối 30/8 Văn Hậu đề nghị được gặp tôi, trao đổi ý kiến. Cậu ấy muốn xin phép được rời đội tuyển, sang Hà Lan tiến hành kiểm tra y tế. Văn Hậu cam kết ngày 3/9, sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng, sẽ sang Thái Lan hội quân. Tôi khá bàng hoàng với chuyện này".

Văn Hậu chuyển tới đầu quân cho SC Heerenveen theo bản hợp đồng có thời hạn một năm, với chi phí 1,4 triệu USD. Hậu vệ quê Thái Bình phải sang Hà Lan kiểm tra y tế và ký hợp đồng đúng lúc hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo cũng muốn Văn Hậu sang Hà Lan sau khi trận gặp Thái Lan kết thúc nhưng điều này không thể thực hiện được. 

"Tôi có hỏi Văn Hậu sau ngày 5/9 đi được không. Cậu ấy không trả lời được, phải điện thoại cho ai đó. Sau đó Văn Hậu nói việc này không hoãn được, phải quyết trước ngày 2/9, nó ảnh hưởng tới việc cậu ấy có ký hợp đồng với đội bóng của Hà Lan hay không. Tôi cũng không quyết được nên đã trao đổi với VFF ngay lập tức. Nếu Văn Hậu có thể hội quân vào ngày 3/9, tôi đồng ý cho cậu ấy đi", HLV Park Hang Seo nói thêm.

Trong buổi tập cuối cùng trước khi sang Thái Lan, HLV Park Hang Seo quyết định tổ chức một cuộc họp báo phát sinh để thông báo về vấn đề của Đoàn Văn Hậu. Đầu tiên, thầy Park khẳng định Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt trong danh sách sang Thái Lan, dù cầu thủ này sẽ bay sang Hà Lan vào tối 31/8. 

Thầy Park cho biết Văn Hậu không thể thi đấu đủ 90 phút nhưng 45-60 phút thì có thể, vì vậy cầu thủ này vẫn có tên trong danh sách đội tuyển. Một cầu thủ khác cũng chắc suất sang Thái Lan là Công Phượng trong trường hợp không dính chấn thương. Bên cạnh đó thầy Park cũng muốn Văn Hậu về nước để dự SEA Games 30 vào cuối năm nay.