Bayern cách Đĩa bạc 1 trận thắng - Schalke xuống hạng sau 30 năm

(VOH) - Rạng sáng 21/4, Bayern Munich trên sân nhà giành chiến thắng 2-0 trước Bayern Leverkusen, Schalke 04 bại trận 0-1 trước chủ nhà Arminia Bielefeld tại vòng 30 Bundesliga.

Trước khi diễn ra vòng 30 Bundesliga 2020/21, Bayern Munich đã tạm hơn đối thủ cạnh tranh chức vô địch là RB Leipzig khoảng cách 7 điểm, cách biết này phần nào đã giúp “Hùm xám” tiến gần hơn đến với Đĩa bạc mùa giải năm nay.

Và điều này càng trở nên rõ rang hơn sau khi ở trận đấu sớm nhất vòng 30, RB Leipzig dường như đã giương cờ trắng trong cuộc đua tới Đĩa bạc Bundesliga khi nhận thất bại 1-2 trước đội bóng đang nằm ở khu vực cầm đèn đỏ là FC Koln.

Tiếp đón Bayer Leverkusen trên sân nhà tại vòng 30, Bayern quyết tâm giành trọn 3 điểm để chạm 1 tay vào Đĩa bạc. Trong khi đó, đội khách cũng quyết tâm không kém khi họ đạng cạnh tranh một vị trí dự cup châu Âu mùa sau với Dortmund.

Bayern cách Đĩa bạc 1 trận thắng - Schalke xuống hạng sau 30 năm
Bayern chỉ còn cách chức vô địch 1 trận thắng.

Tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Leverkusen có vài tình huống lên bóng tốc độ, nhưng chính điều này khiến họ sớm nhận trái đắng bởi những đòn đánh của đối thủ.

Phút thứ 7, David Alaba có đường chuyền rất chính xác tới cột 2 để Thomas Muller dứt điểm. Thủ thành Lukas Hradecky cản phá thành công, nhưng Choupo-Moting đã không bỏ lỡ cơ hội đá bồi khi bóng bật ra để ghi bàn mở tỷ số.

Chỉ 6 phút sau, trận đấu đã an bài. Từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Daley Sinkgraven, Joshua Kimmich đã có mặt rất đúng lúc và tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung lưới Leverkusen lần thứ 2.

Quảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội tiếp tục chơi đôi công nhưng các chân sút của cả hai đều không tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. Chung cuộc Bayern giành chiến thắng 2-0, điều này giúp “Hùm xám” hơn Leipzig 10 điểm và với chỉ 4 vòng đấu nữa là kết thúc, họ sẽ vô địch ở vòng sau nếu thắng Mainz 05.

Bayern cách Đĩa bạc 1 trận thắng - Schalke xuống hạng sau 30 năm
Schalke xuống hạng sau 30 năm.

Ở một diễn biến khác, Schalke 04 đã nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Arminia Bielefeld. Với thất bại này, Schalke vẫn đứng cuối trên BXH Bundesliga 2020/21 với 13 điểm. Như vậy, Schalke trở thành đội đầu tiên của Bundesliga 2020/21 nhận vé xuống hạng 2 thi đấu.

Cách biệt hiện tại giữa Schalke và đội đứng thứ 16 (dự play-off trụ hạng) đã là 13 điểm và mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Tính ra, đây là lần đầu Schalke xuống hạng kể từ mùa giải 1990/91.

Trong khi đó, với Arminia Bielefeld, 3 điểm giành được trước Schalke cũng giúp họ leo lên xếp thứ 14 khi có 30 điểm. Tấm vé xuống hạng thứ 2 đang là "cuộc chạy trốn" giữa Cologne (26 điểm) và Hertha Berlin (26 điểm).

KẾT QUẢ VÒNG 32 – SERIE A 2020/21

Verona

1 - 2

Fiorentina

KẾT QUẢ VÒNG 30 – BUNDESLIGA 2020/21

FC Koln

2 - 1

RB Leipzig

Arminia Bielefeld

1 - 0

Schalke 04

Bayern Munich

2 - 0

Bayer Leverkusen

Eintracht Frankfurt

2 - 0

Augsburg