Đá bại Southampton, Leicester City vào chung kết Cup FA gặp Chelsea

(VOH) - Rạng sáng 19/4, Leicester City đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Southampton tại bán kết Cup FA 2020/21, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết với Chelsea.

Hôm qua đã diễn ra trận bán kết 1 Cup FA 2020/21 giữa Chelsea với Manchester City, kết quả là đội bóng thành London đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Ở trận bán kết còn lại, Leicester City gặp Southampton.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Leicester không ngại ngần áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 34, Vardy bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1 khi nhận bóng trong vòng cấm sau đường chuyền tuyệt đẹp của đồng đội, nhưng pha dứt điểm cận thành của anh đưa bóng đi vọt xà. Tổng cộng trong hiệp 1, Leicester tạo ra 5 tình huống hãm thành nhưng không lần nào trúng đích, trong khi Southampton không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào.

Đá bại Southampton, Leicester City vào chung kết Cup FA gặp Chelsea
Thắng tối thiểu Southampton, Leicester City giành vé vào trận chung kết Cup FA gặp Chelsea.

Ngay đầu hiệp 2, Leicester bất ngờ tăng tốc và có được những gì mình muốn. Phút 55, Vardy bứt tốc tuyệt vời bên cánh trái, xộc vào vòng cấm trước khi trả ngược thuận lợi cho Iheanacho dứt điểm. Tiền đạo Nigeria không thành công ở cú sút đầu tiên, nhưng kịp đá bồi để đánh bại Forster, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Southampton tung Che Adams vào sân và chỉ 2 phút góp mặt, anh đã có một tình huống đánh đầu vọt xà vô cùng đáng tiếc. Đến phút 64, Ibrahima Diallo tung cú volley ở rìa vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc.

Tấn công ào ạt ở những phút sau đó nhưng Southampton suýt nhận đòn “hồi mã thương” ở phút 77, khi James Maddison đón một đường chuyền chính xác tới tình centimet trong vòng cấm, nhưng lại dứt điểm vọt xà.

Tuy vậy, lối phòng ngự kín kẽ của Leicester ở những phút còn lại khiến Southampton bế tắc hoàn toàn và chấp nhận thua cuộc. Thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ đối đầu với Chelsea ở chung kết FA Cup sẽ diễn ra vào 15/5 tới.