Monte Carlo Masters 2021: Stefanos Tsitsipas có danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp

(VOH) - Hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 6 Andrey Rublev 6-3, 6-3 sau 72 phút trong trận chung kết để lần đầu lên ngôi vô địch Monte Carlo (Masters 1000).

Hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas vàhạt giống số 6 Andrey Rublev đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các tay vợt mạnh để có mặt trong trận đấu cuối cùng Giải quần vợt Monte Carlo (Masters 1000) 2021. Tay vợt người Nga sau trận thắng ấn tượng trước tay vợt từng 11 lần vô địch giải là Rafael Nadal, gần như không thể hiện được nhiều khi đối đầu với Tsitsipas.

Stefanos Tsitsipas đã cho thấy sự áp đảo của mình với những cú giao bóng ăn điểm đầy uy lực và nhanh chóng có được break trong game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Andrey Rublev dù đã rất cố gắng nhưng không thể cân bằng được tỉ số và đành chấp nhận thua set 1 với tỉ số 3-6.

Monte Carlo Masters 2021: Stefanos Tsitsipas có danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp
Tsitsipas có danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Thế trận set 2 không có quá nhiều sự khác biệt. Stefanos Tsitsipas tiếp tục thi đấu thăng hoa và suýt chút nữa giành break ở game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Nhưng cái gì đến cũng phải đến, ở game cầm giao bóng thứ 2 của mình, Andrey Rublev đã để mất break vào tay của Stefanos Tsitsipas. Set đấu khép lại với chiến thắng 6-3 cho Stefanos Tsitsipas.

Chung cuộc, Stefanos Tsitsipas giành chiến thắng trước Andrey Rublev sau 2 set với cùng tỉ số 6-3 để qua đó đăng quan chức vô địch Monte Carlo. Như vậy, tay vợt người Hy Lạp đã có được danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Monte Carlo Masters 2021: Stefanos Tsitsipas có danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp
Tsitsipas củng cố vị trí thứ 5 trên BXH ATP.

Danh hiệu Monte Carlo giúp Tsitsipas có thêm 820 điểm và củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Rublev nhận thêm 555 điểm, vượt Federer để đứng hạng 6.

Cả Tsitsipas và Rublev đều đang dẫn đầu trong danh sách những tay vợt có nhiều trận thắng nhất mùa giải 2021. Tân vô địch Monte Carlo có 22 trận thắng và 5 trận thua, trong khi thành tích của Rublev nhỉnh hơn là 24-5. Cả hai tay vợt sẽ tham dự Barcelona Open, khởi tranh từ ngày 19/8.