Thất trận trước Chelsea tại Bán kết Cup FA, Man City vỡ mộng ăn 4

(VOH) - Khuya 17/4, Chelsea đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Manchester City ở trận bán kết Cup FA 2020/21. Thất bại này khiên Man City vỡ mộng ăn 4 mùa này.

Cả ChelseaManchester City đều có nhiều sự thay đổi việc mặt nhân sự ở trận bán kết Cup FA 2020/21. Ngay từ những phút đầu tiên, Chelsea đã là đội thi đấu tốt hơn. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận và có rất nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm ở 2 bên cánh, đặc biệt là bên cánh trái.

Phút thứ 6, Chelsea đã mừng hụt với pha ghi bàn của Ziyech khi Werner bị bắt việt vị. Thế công tiếp tục là của Chelsea ở những phút kế tiếp với các pha xuống biên nguy hiểm của James & Chilwell, bộ đôi này đã 2 lần có cơ hội ghi bàn nhưng Chilwell bắt vô-lê chệch cột đáng tiếc ở phút 19 còn James sút xa không chính xác ở phút 34.

Thua tối thiểu Chelsea tại Bán kết Cup FA, Man City vỡ mọng ăn 4 mùa này
Chelsea khiến Man City vỡ mộng ăn 4.

Man City chỉ phần nào chơi ép sân hơn ở 10 phút cuối hiệp đấu nhưng không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt do các cầu thủ Chelsea tổ chức phòng thủ khá chắc chắn. Không những thế họ còn bị thiệt hại ở đầu hiệp 2 khi De Bruyne dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Foden.

Tới phút 55, Chelsea đã có được bàn thắng mở tỷ số. Mount xoay sở khôn ngoan trước khi chọc khe để Werner dùng tốc độ băng xuống trước khi căng ngang để Ziyech đệm bóng vào lưới trống khi thủ thành Steffen băng ra một cách sai lầm. Chỉ 4 phút sau, Ziyech có cơ hội lập cú đúp. Chilwell chuyền dài đặt cầu thủ người Morocco vào tư thế đối mặt với thủ môn Man City nhưng anh lại không thể ghi bàn.

Guardiola bắt đầu có một số sự thay đổi và phút 69 Man City đã có cơ hội gỡ hòa, nhưng Ruben Dias đánh đầu vọt xà ngang. Pha bỏ lỡ là rất đáng tiếc vì sau đó vòng cấm Chelsea ngày một đông dần và không để cho City có nhiều cơ hội đưa bóng vào.

Cuối trận đấu, hai đội đều được phen mừng hụt khi dự bị Pulisic sút tung lưới City nhưng bị bắt việt vị, và ngay sau đó 1 phút Kepa cản phá cú đánh đầu tầm gần của Rodri trong một quả phạt góc.

Kết quả cuối cùng trận đấu Chelsea vs Man City là 1-0 nghiêng về phía The Blues. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel sẽ tiến vào chung kết với đối thủ là đội thắng ở cặp đấu giữa Leicester và Southampton. Trong khi đó, Man City đã tan mộng ăn 4 ở mùa này.