Liverpool thắng nhọc Aston Villa - Man City bại trận trước Leeds

(VOH) – Tối 10/4, Liverpool trên sân nhà có chiến thắng nhọc 2-1 trước Aston Villa, Manchester City trên sân nhà bại trận 1-2 trước Leeds United tại vòng 31 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Tiếp đón Leeds United trên sân nhà ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, đội đầu bảng Manchester City đã có vài sự thay đổi nhân sự khi những Foden, Walker, Dias, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez đều ngồi ghế dự bị. Lý do có sự điều chỉnh bởi ở giữa tuần tới, họ sẽ đối đầu với Dortmund tại tứ kết lượt về Champions League 2020/21.

Dù có sự thay đổi lớn trong đội hình nhưng Man City vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận như mọi khi. Những cơ hội liên tục đến với đội chủ nhà tạo ra nhưng các chân sút Man City đều tỏ ra vô duyên. Trong khi đó, Leeds chơi phòng ngự chắc chắn và có những pha phản công đầy nguy hiểm. Và đội khách đã bât ngờ có được bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Dallas ở phút 42.

Liverpool thắng nhọc Aston Villa - Man City bại trận trước Leeds
Dallas tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Leeds đá bại Man City.

Bàn mở tỷ số khiến Man City trở nên rối loạn nhưng đúng vào lúc họ chưa thể tìm ra mành lưới đối phương, lợi thế về mặt quân số đã đến ngay trước giờ nghỉ. Trung vệ Liam Cooper có pha vào bóng thô bạo với Jesus và trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu.

Liverpool thắng nhọc Aston Villa - Man City bại trận trước Leeds
Cooper bị đuổi vì vào bóng thô bạo với Gabriel Jesus.

Bước sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn rơi vào tay Man City khi đội chủ nhà có lợi thế hơn người và quyết tâm tìm bàn gỡ. Phải đến phút 76, đội chủ nhà mới có được bàn thắng gỡ hòa do công Ferran Torres. Bàn gỡ giúp Man City chơi hưng phấn hơn và tiếp tục tạo sóng gió cho khung thành đội khách.

Thế nhưng, khoảng thời gian tiếp theo chứng kiến 10 cầu thủ của Leeds đã chơi quá ấn tượng cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Đúng vào lúc tưởng như đôi bên phải rời sân với 1 điểm thì cú sốc đã xảy ra khi Dallas bứt tốc thoát xuống dứt điểm qua khe chân thủ môn Ederson, mang về bàn thắng thứ 2 cho Leeds đúng ở phút 90+2.

2 phút còn lại của thời gian bù giờ là không đủ để Man City kịp sửa sai cho sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự và đội chủ nhà đã buộc phải chấp nhận trận thua 1-2 đầy cay đắng ngay tại Etihad. Với kết quả này, Man City với 74 điểm vẫn dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 nhưng đá nhiều hơn đội nhì bảng MU 2 trận. Còn Leeds, họ đứng thứ 9 với 45 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu, Liverpool trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Aston Villa. Chủ nhà đã tạo ra thế trận lấn lướt trước đội khách đến từ thành phố Birmingham nhưng không thể ghi bàn. Đến phút 43, bi kịch đã đến khi Aston Villa có bàn dẫn trước nhờ cú sút hiểm hóc của Ollie Watkins đánh bại Alisson Becker.

Đến phút bù giờ thứ 2, Firmino sút tung lưới của đội khách nhưng tổ VAR đã xác nhận Jota việt vị trong tình huống nhạy cảm khi cho rằng anh đã ở dưới Ezri Konsa. Liverpool cay đắng bước vào giờ nghỉ trong thế vẫn chưa thể gỡ hòa đội khách Aston Villa tại Anfield.

Liverpool thắng nhọc Aston Villa - Man City bại trận trước Leeds
Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm ngay trên sân nhà.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Jurgen Klopp tiếp tục tấn công không biết mệt mỏi. Những nỗ lực của Liverpool đã được đền đáp khi Salah đánh đầu cận thành gỡ hòa cho họ ở phút 57 khi Emiliano Martinez không bắt dính được cú sút của Andrew Robertson. Chỉ 5 phút sau, may mắn lại đến với "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" khi cột dọc cứu cho họ bàn thua trông thấy từ pha dứt điểm đầy ngẫu hứng của Trezeguet.

Niềm vui của Liverpool đạt đến tột đỉnh khi ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold trong pha dâng cao hỗ trợ tấn công đã có cú "nã rocket" tuyệt đẹp ấn định màn lội ngược dòng 2-1 dành cho "The Kop.

Thắng kịch tính Aston Villa, đội chủ sân Anfield hiện có 52 điểm sau 31 trận và tạm thời chiếm vị trí thứ tư trên BXH giải Ngoại hạng Anh từ tay West Ham trước khi thầy trò David Moyes đón tiếp Leicester City lúc 20h05 tối 11/4 (giờ Việt Nam).

VÒNG 31 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 10/4/2021

01h00

Fulham

0-1

Wolverhampton

18h30

Manchester City

1-2

Leeds United

21h00

Liverpool

2-1

Aston Villa

23h30

Crystal Palace

-

Chelsea

CHỦ NHẬT – NGÀY 11/4/2021

18h00

Burnley

-

Newcastle United

20h05

West Ham United

-

Leicester City

22h30

Tottenham

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 12/4/2021

01h00

Sheffield United

-

Arsenal

THỨ BA – NGÀY 13/4/2021

00h00

West Bromwich

-

Southampton

02h15

Brighton

-

Everton