MU may mắn khi được hưởng 11m trước Granada

Bruno Fernandes đã tự mang về 1 quả 11m và thực hiện thành công, song huyền thoại MU – Paul Scholes cho rằng cầu thủ 26 tuổi may mắn trong tình huống này.

MU đã đánh bại Granada 2-0 ở lượt đi vòng tứ kết Europa League. Rashford mở tỷ số cho Quỷ đỏ trước khi Bruno Fernandes ấn định chiến thắng bằng pha lập công trên chấm 11m ở những phút cuối cùng của trận đấu. Thống kê cho thấy, Fernandes đã ghi 19/20 bàn trên chấm 11m cho MU trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh trực tiếp đóng góp 16 bàn thắng (11 bàn và 5 kiến tạo) sau 15 trận ở Europa League kể từ mùa giải trước.

Tình huống Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11m
Tình huống Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11m

Mùa giải năm nay, ngôi sao sinh năm 1994 đang duy trì phong độ cực cao.  Fernandes ghi 24 bàn và có 14 kiến tạo sau 47 trận, một thành tích vô cùng ấn tượng. Phát biểu sau trận đấu, huyền thoại MU - Paul Scholes lại bất ngờ tuyên bố MU may mắn có phạt đền vì Fernandes ăn vạ. Ông nói: “MU đã may mắn khi có 11m ở tình huống này. Các bạn đã nhìn thấy tình huống và trọng tài sẽ từ chối thổi phạt đền nếu công nghệ VAR được sử dụng vì đó là pha va chạm bình thường”.

 “Fernandes rất thông minh để đánh lừa trọng tài bằng một cú ngã khéo léo. Đó là một tình huống không rõ ràng, và một lần nữa tôi cho rằng MU may mắn khi được hưởng phạt đền”.

Một cựu tiền vệ khác của MU là Owen Hargreaves cũng cho rằng tác động chưa đủ mạnh và trọng tài chỉ cắt còi vì cú ngã quá đẹp của Bruno Fernandes. Tiền vệ MU gần như ngã vật ra sân và ôm mặt đau đớn gì Eteki chỉ dùng tay đẩy nhẹ vào ngực. Dù sao thì chiến thắng 2-0 trên sân khách cũng giúp MU chiếm quá nhiều lợi thế trước trận lượt về.