Hỗ trợ trên 20 tỷ đồng giúp phụ nữ làm ăn hiệu quả

(VOH) - Sáng nay 11/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 13, quận 6 tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 13, Quận 6, nhiệm kỳ qua Hội đã chăm lo cho phụ nữ hội viên khó khăn trong và ngoài quận hơn với 3.000 phần quà; Xây dựng 8 cây cầu nông thôn tại các tỉnh trị giá 2,350 tỷ đồng; Trao 13 phương tiện sinh kế cho phụ nữ khởi nghiệp và mưu sinh trị giá gần 50 triệu đồng; Gần 1.200 lượt chị em được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 20 tỷ đồng để buôn bán, sản xuất tăng thu nhập, giúp cho 14 hộ thoát nghèo.

Hỗ trợ trên 20 tỷ đồng giúp phụ nữ làm ăn hiệu quả 1

Bà Lương Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 tặng hoa cho đại hội

Đại hội thông qua 12 chỉ tiêu và 3 công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ mới 2021 - 2026 liên quan đến các nhiệm vụ: giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững, các cặp đôi nam nữ thanh niên được học và tìm hiểu kiến thức tiền hôn nhân; Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cũng như thực hiện các chính sách hỗ trợ vốn vay, phương tiện sinh kế, dạy nghề, giới thiệu việc làm, nhất là phụ nữ đơn thân, phụ nữ khó khăn; Chăm lo cho trẻ em nghèo hiếu học; 70% phụ nữ sử dụng thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin....

Hỗ trợ trên 20 tỷ đồng giúp phụ nữ làm ăn hiệu quả 2

 Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 13, quận 6, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại đại hội, bà Ngô Thị Bạch Tuyết – Chi Hội trưởng Chi hội Khu phố 5, Phường 13, Quận 6 bày tỏ: “Ban chấp hành của Khu phố nhận được sự ủng hộ sự nhiệt tình. Từ sự nhiệt tình của các em đã lan tỏa đến cho mình, thúc đẩy mình cũng năng nổ theo dù lớn tuổi.

Mong muốn các em tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được và quan tâm hơn nữa đến đời sống của chị em công nhân lao động, chị em hoàn cảnh khó khăn”.

Bà Trần Thị Lan Hương, hội viên Chi Hội 6, phường 13 gửi gắm những tình cảm và bày tỏ sự tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới thành công: “Hy vọng ban chấp hành mới có đổi mới như ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Hội, thường xuyên mở lớp bồi dưỡng cho cán bộ hội chuyên trách ở cơ sở biết cách sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong hoạt động; Chăm lo cho các gia đình nghèo, neo đơn; Có những phiên chợ 0 đồng. Về môi trường thì có những đợt dọn vệ sinh, thu gom rác thải, làm tốt công tác tái chế và tổ chức các lớp tiền hôn nhân”.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới với 13 ủy viên. Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 13, Quận 6. Đại hội cũng bầu 09 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu phụ nữ Quận 6 lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021 – 2026.