HLV Solskjaer giải thích lý do De Gea bắt chính trước Granada

Thủ môn David de Gea bất ngờ bắt chính trong chiến thắng 2-0 của MU trước Granada, HLV Solskjaer cũng đã tiết lộ lý do.

Trong những trận đấu gần đây của MU, thủ môn Dean Henderson được bắt chính. Anh đang đạt phong độ rất cao. Ở trận đấu gần nhất tại Premier League, Henderson tiếp tục được bắt chính, và giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi 2-1 trước Brighton. Dù đang duy trì phong độ ổn định, song David de Gea mới là người được HLV Ole Gunnar Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát khi MU có chuyến làm khách tới sân của Granada, thuộc lượt đi tứ kết Europa League. 

De Gea bắt chính trước Granada
De Gea bắt chính trước Granada

Chiến lược gia người Na Uy đã đưa ra lời giải thích cho lựa chọn này. Ông nói: "De Gea là một thủ môn xuất sắc, và tôi nghĩ rằng, cậu ấy muốn chứng minh cho tất cả thấy cậu ấy tốt như thế nào. Trở lại Tây Ban Nha, De Gea rất muốn chứng tỏ mình, cậu ấy xứng đáng được thi đấu”.

“De Gea chắc chắn sẽ chơi một trận đấu hay, hoặc tôi hy vọng như vậy và sau đó, bạn có thể sẽ gặp cậu ấy thường xuyên hơn”.

David de Gea đã chơi khá tốt ở trận đấu trên đất Tây Ban Nha, anh có 3 pha cản phá. Tuy nhiên, huyền thoại MU – Paul Scholes vẫn chỉ trích HLV Solskjaer, ông nói:

“Tôi không hài lòng với quyết định sử dụng De gea của Solskjaer. Dean Henderson đã chứng tỏ được giá trị và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong suốt thời gian vừa qua. Chẳng có lý do gì Solskjaer loại bỏ cậu ấy cả”.

Ở trận đấu với Granada, MU kiểm soát tốt thế trận và giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, Man đỏ coi như đặt một chân vào vòng bán kết.